A Lù nhanh chóng phân phối các nguồn lực hỗ trợ bà con

Thứ hai, 16/09/2024 02:52
(ĐCSVN) - Sau hơn 7 ngày bị cô lập và chia cắt, đến thời điểm này các tổ chức, cá nhân đã có thể tiếp cận và hỗ trợ bà con nhân dân xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hiện, công tác phân phối các nguồn lực đã được chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện, bảo đảm đến tận tay người dân.

Ngay sau khi thông tuyến, các chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đã đến được với bà con xã A Lù. 

 Lực lượng chức năng huy động thiết bị máy móc để san lấp các điểm sạt lở.
 
 Dù đã được thông tuyến, tuy nhiên nhiều đoạn đất đá sạt lở

kết hợp cùng nước chảy xiết khiến các phương tiện phải di chuyển hết sức cẩn trọng.

/
 Theo thống kê, mưa lũ đã khiến 7 người chết tại thôn Phìn Chải 2, xã A Lù.
 Các đoàn cứu trợ khẩn trương đưa lương thực, thực phẩm tập kết tại Trường PTDT Bán trú TH&THCS Ngải Thầu để hỗ trợ bà con sau hơn 1 tuần địa phương bị cô lập.
 Chia sẻ trước những khó khăn của người dân xã A Lù, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN trao 30 triệu đồng của Hệ thống Anh ngữ Á Châu (TP. Hồ Chí Minh) thông qua Báo ủng hộ các nạn nhân  khắc phục hậu quả thiên tai.
 Đồng chí Nguyễn Trung Triều, Bí thư huyện ủy Bát Xát cho biết, ngay sau khi giao thông được thông suốt, chính quyền địa phương sẽ tập trung cho công tác điều phối các nguồn hỗ trợ, đồng thời sớm có giải pháp ổn định cuộc sống của bà con sau mưa lũ. 

 Các đoàn đến thăm hỏi, động viên chính quyền xã A Lù cũng như thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua. 

Quỳnh Lan - Hồng Ngọc - Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực