Ấm tình quân, dân trên những cánh đồng

Thứ ba, 21/09/2021 15:21
(ĐCSVN) – Do tác động của dịch bệnh COVID-19, chuỗi liên kết - tiêu thụ nông sản bị gián đoạn, khiến không ít hộ dân ngoại thành Hà Nội gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản. Chia sẻ khó khăn với nông dân, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ, Ba Vì... thu mua hàng chục tấn nông sản, đưa về các "Gian hàng 0 đồng" giúp đỡ nhân dân Thủ đô trong thời gian giãn cách xã hội.
 Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gặp gỡ bà con nông dân trong hoạt động "giải cứu" nông sản tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội
 Không chỉ xuất hiện trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, các cán bộ, chiến sỹ quân đội còn tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ, "giải cứu" nông sản ở các vùng sản xuất nông nghiệp ngoại thành Hà Nội.
 Thu mua nông sản giúp nhân dân huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.
 Trong khó khăn, tinh thần “tương thân tương ái” lại lan tỏa khi nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân chung tay “giải cứu” nông sản cùng nông dân.
 Lực lượng vũ trang Thủ đô thu hoạch hoa màu giúp nông dân huyện Chương Mỹ.
 Những việc làm ý nghĩa góp phần thiết thực giúp các hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ được lượng lớn nông sản đang vào thời kỳ thu hoạch còn tồn đọng do dịch bệnh COVID-19.
 Từ những cánh đồng ngoại thành, những “Chuyến xe 0 đồng” giúp ấm lòng người dân thời dịch.
 Trong thời gian thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp Ủy ban MTTQ và các đơn vị thực hiện các chương trình “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, trao tặng quà tới tận tay nhiều người dân.
 Nông sản thu mua từ những vùng sản xuất nông nghiệp ngoại thành được đưa về cấp miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ nhân dân tại quận Ba Đình.
Tình quân dân từ những “Gian hàng 0 đồng”.
 Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô mang nông sản đến tận tay các công nhân xây dựng tỉnh xa, bị mắc kẹt tại các công trình xây dựng do thực hiện giãn cách xã hội.
 Đại diện đoàn công tác, Bộ Tư lệnh Thủ đô phát lương thực, vật dụng thiết yếu tới người dân gặp khó khăn tại các quận nội thành.
 Sự đồng cảm, sẻ chia khó khăn trong những ngày qua của Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tô thắm thêm tinh thần “tương thân tương ái”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi khi đất nước gặp khó khăn.
N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực