Bài 1: Bảo đảm an toàn dịch bệnh và an ninh biên giới

Những người lính nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19
Chủ nhật, 24/01/2021 11:17
(ĐCSVN) – Còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, công tác bảo đảm an ninh trật tự biên giới, đặc biệt là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nơi cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh càng khẩn trương hơn bao giờ hết.

Đại tá Hà Học Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cho biết: Địa bàn Hà Tĩnh phức tạp, số lượng người nhập cảnh từ Lào, Thái Lan và các nước khác trở về đông, gây khó khăn cho việc phân luồng, điều tra dịch tễ, tổ chức cách ly. Dù khí hậu khắc nghiệt, địa hình rừng núi hiểm trở, nhưng đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám nắm địa bàn, nhờ vậy, công tác phối hợp kiểm soát dịch được thực hiện tốt. Khu vực biên giới luôn được giữ vững an toàn.

Tập trung cao cho các nhiệm vụ quan trọng trong dịp tết Nguyên đán, lực lượng biên phòng Hà Tĩnh đã duy trì các tổ chốt ở 6 đồn biên phòng đóng trên địa bàn các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn nhằm chốt chặn tại các vị trí xung yếu, đường mòn dân sinh tự phát để kịp thời ngăn chặn các đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly, đồng thời giữ bình yên ở biên cương khi tết đến xuân về.

Mặc dù thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn núi cao, rừng sâu nơi biên giới, việc ăn ở, sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, song suốt thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ các chốt biên phòng, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh nói chung và cửa khẩu Cầu Treo nói chung, vẫn kiên cường bám trụ, phối hợp các lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra, kiểm soát, thật sự là “lá chắn thép” phòng, chống dịch trên tuyến biên giới Việt – Lào của Tổ quốc.

Theo chân cán bộ chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hương Sơn, phóng viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã kịp ghi lại một số hình ảnh về thực hiện nhiệm vụ kép của bộ đội biên phòng nơi đây.

Là một trong những cửa khẩu có lưu lượng người và hàng hóa giao lưu, qua lại khá lớn, Cầu Treo có 8 chốt phòng chống dịch, trong đó có 4 chốt chặn hai bên cánh gà của cửa khẩu. Tại các chốt, 100% quân số trực 24/24h, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép. 
Xe hàng hóa bên cửa khẩu Việt chờ làm thủ tục sang bên kia biên giới Lào 
Người dân từ bên kia biên giới chờ làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam. Tất cả sẽ đều được đưa đi cách ly theo quy định. 
Người dân nhập cảnh làm thủ tục khai báo y tế và phân luồng trong lúc chờ được đưa về các khu cách ly tập trung 
Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang chỉ đạo tổ trực chiến các nhiệm vụ khi tiếp đón nhân dân làm thủ tục nhập cảnh và đảm bảo an toàn trước khi đưa về khu cách ly 
Đo nhiệt độ và nhập thông số y tế của từng người dân nhập cảnh 
Rửa tay sát khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế 

Phun khử khuẩn xe và vật dụng của người nhập cảnh 
Một điểm chốt bên cánh gà cửa khẩu Cầu Treo - nơi các cán bộ, chiến sỹ thay nhau ứng trực, tuần tra khu vực biên giới 
Bên một trong các trạm chốt được kiên cố hóa đang chờ nghiệm thu để sử dụng lâu dài theo chủ trương “kiên cố hóa một số chốt trọng điểm” vì cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 còn lâu dài và phức tạp 
Các anh - những người lính biên phòng coi "đồn là nhà, biên giới là quê hương", luôn vững vàng nơi cửa ngõ biên cương.
Hà - Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực