Bãi rác khu vực bờ vở sông Hồng thành sân chơi đa chức năng

Thứ sáu, 21/01/2022 21:27
(ĐCSVN) – Một không gian công cộng đa chức năng, xanh, sạch và đẹp đã thành hình từ một khu bãi rác thải ngay khu vực bờ vở sông Hồng. Sân chơi kiêm vườn rừng cộng đồng được khánh thành đưa vào hoạt động đã góp tạo thêm một không gian chung hữu ích cho cộng đồng.

Chiều 21/1, Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống đã tổ chức Lễ khánh thành không gian công cộng đa chức năng khu vực bờ vở sông Hồng, kiến tạo vườn rừng cộng đồng đầu tiên ở Thành phố Hà Nội.

Bờ vở sông Hồng là khu vực tiếp giáp lòng sông và được người dân sử dụng như một hành lang đê điều bảo vệ nội thành Hà Nội. Hơn 10 năm nay, do mực nước sông Hồng ít lên cao, khu vực hệ sinh thái dần trở thành những khu đất hoang, bãi đổ trộm phế thải, rác thải sinh hoạt của người dân, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cộng đồng nơi đây.

 Người dân trong vùng tự nguyện chăm sóc vườn cây tại khu không gian công cộng đa chức năng.

Nhằm góp phần cải tạo không gian sống thân thiện, trong lành và bền vững, Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống đã khởi xướng chương trình cải tạo môi trường tại bờ vở sông Hồng. Dự án nhận được sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch, Công ty Ford Việt Nam và do 4 tổ chức thực hiện là doanh nghiệp xã hội Sân chơi trong phố (Think Playgrounds), doanh nghiệp xã hội ECUE, tổ chức phi lợi nhuận Keep Hanoi Clean và Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR).

Chương trình cải tạo môi trường bờ vở sông Hồng bao gồm các hoạt động đa dạng như dọn rác thải, xử lý nước thải, trồng cây, làm vườn rừng, xây dựng sân chơi cộng đồng… Dự án đã được thực hiện thí điểm tại khu vực ngách 43/32 Bạch Đằng thuộc tổ dân phố phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Sân chơi cộng đồng ở khu vực bờ vở sông Hồng được thiết kế với nhiều hạng mục, thiết bị vui chơi khác nhau, vừa đảm bảo an toàn, vừa hấp dẫn trẻ nhỏ. Đặc biệt, tất cả những thiết bị chơi tại đây đều được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường thiên nhiên, tạo điều kiện cho con người được giao tiếp với nhau và giao tiếp với thiên nhiên.

Theo kế hoạch, không gian công cộng đa chức năng này đã chính thức hoàn thành, góp phần giúp người dân phường Chương Dương có thể tận hưởng không gian mới, xanh, sạch và đẹp trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại lễ khánh thành:

 Dự án nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức trong và ngoài nước, sự ủng hộ và phối hợp của cấp ủy, chính quyền phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
 Đây là một không gian vừa vui chơi vừa trồng cây xanh, trồng rau...
Người dân đến dự Lễ khánh thành trong bầu không khí ấm cúng mà không kém phần trang trọng 
 Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tổ chức trong nước, quốc tế tham gia triển khai Dự án
Một điểm thu gom rác thải tái chế trong khuôn khổ Dự án
Chăm sóc vườn cây trong khu không gian chung 
Nhà ươm cây để làm cảnh quan luôn tươi mới 
 Những chiếc chậu cây xinh xắn làm phần thưởng cho người tham gia khám phá và đánh dấu đúng các loại cây trong vườn rừng
Dự án do Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống khởi xướng"

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực