Cận cảnh về đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước khi vận hành thương mại

Thứ sáu, 09/04/2021 21:04
(ĐCSVN) – Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang bước vào giai đoạn kiểm đếm, tiếp nhận hồ sơ. Theo kế hoạch sau khi hoàn thành việc kiểm đếm, tàu sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Dưới đây là những hình ảnh cụ thể về tàu điện Cát Linh – Hà Đông.

 

 Cách mua vé tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông tự động tại cây bán vé.
 Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km, đi trên cao và có 12 nhà ga và 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa và có sức chở 960 người.

  Các thiết bị phục vụ hành khách như hệ thống bán vé tự động, quầy soát thẻ khách lên tàu cùng hệ thống loa phát thanh hướng dẫn...đều trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.
 Nhà ga được thiết kế hai tầng riêng biệt. Tầng1 là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sử dụng khu vệ sinh dành cho hành khách. Trong hình: Cán bộ Bộ GTVT đang kiểm tra hệ thống bán vé tự động của nhà ga

 Tại các ga hiện đều bố trí song song quầy bán vé trực tiếp và máy bán vé tự động cho hành khách. Máy bán vé tự động được hiển thị bằng tiếng Việt và tiếng Anh, hành khách chỉ cần chọn ga đến và đưa tiền vào máy để nhận vé, biên lai, tiền thừa.
 Từ tầng 1 lên tầng 2 khách có thể đi thang bộ hoặc thang máy.
 
 Mặt bằng cả hai tầng nhà ga thông thoáng, sạch sẽ, có các dãy ghế ngồi cho hành khách, có nhân viên trực hướng dẫn khách hệ thống loa phát thanh hướng dẫn khách giống như âm thanh tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật)..

 Tàu điện được sơn màu xanh  lá cây làm chủ đạo.

 Buồng lái tàu được thiết kẻ nhỏ gọn, có cửa an toàn đóng không cho người lạ đột nhập khi vận hành.

Khung tàu được chế tạo bằng kết cấu thép không rỉ, nhập khẩu từ Đức. Linh kiện động cơ của tàu được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau như Nhật Bản, Bỉ…các tấm ốp đầu ghế, tay vịn cho khách hàng đứng trên toa sử dụng màu xanh lá cây. 
Ghế ngồi bên trong mỗi toa tàu sử dụng vật liệu composite có độ bền cao, tránh được cảm giác lạnh vào mùa đông. Dãy ghế được bố trí dọc theo toa, dưới cửa sổ.  
 Giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 -15.000 đồng/vé/lượt. Mức giá này căn cứ theo quãng đường ngắn dài, trong đó nếu khách đi một số đoạn ga thì mức giá từ 8.000 đồng, còn nếu đi từ ga đầu đến hết tuyến là 15.000 đồng/lượt. Giá vé được bán theo ngày, tháng, quý tùy theo nhu cầu của hành khách đi tàu. Cụ thể, Metro Hà Nội áp dụng mức giá 30.000 đồng/vé/ngày và 200.000 đồng/vé/tháng dành cho khách phổ thông.

Tin, ảnh, clip: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực