Căng mình chiến đấu với "giặc COVID-19" ở Hà Nam

Chủ nhật, 02/05/2021 10:28
(ĐCSVN) - Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách, nhất là trong thời điểm cam go như hiện nay, các cán bộ, chiến sỹ tuyến đầu chống "giặc COVID-19" ở Hà Nam đã không quản khó khăn vất vả, sẵn sàng đương đầu với nguy hiểm, rủi ro…, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cho người dân.

Thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam

Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên, lực lượng an ninh trật tự và lực lượng vũ trang Hà Nam đã có mặt tại thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý) để làm nhiệm vụ chống dịch. 

 

Những ngày đầu dịch bùng phát ở xã Đạo Lý, các chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam không quản khó khăn, nguy hiểm đến tận nhà hỗ trợ người dân diện F1, F2 đi cách ly. 
Cứ ở đâu có ca bệnh là ở đó xuất hiện sắc phục thân quen, giúp người dân có cảm giác yên tâm để đi cách ly.
Cán bộ, chiến sỹ liên ngành khẩn trương thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào vùng dịch.

 

Công an xã Đạo Lý len lỏi các ngõ ngách trong làng tuyên truyền lưu động về dịch bệnh. 
Trong thôn Quan Nhân, cán bộ chiến sỹ đến từng nhà vận động dân tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán để cùng với lực lượng chức năng phòng chống dịch.

 

Chiến sỹ công an, quân đội tại các chốt kiểm soát trở thành "cầu trung gian" tiếp tế nhu yếu phẩm từ ngoài vào trong vùng phong tỏa. 
 
 Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Hà Nam tham gia lắp đặt giường để đón bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam chiều 1/5.
Lực lượng vũ trang luôn đóng vai trò xung kích, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Bữa cơm trưa đạm bạc của chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam tại một chốt kiểm soát trong vùng dịch xã Đạo Lý.
Tại tâm dịch Quan Nhân những ngày này đường sá vắng vẻ, chỉ có bóng dáng các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ.

Từ chiều 1/5,  thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý, nơi tuyến đầu lại tiếp tục được tăng cường quân số, các cán bộ chiến sỹ tiếp tục xông pha vào vùng dịch, sát cánh cùng nhân dân chiến đấu với "giặc COVID-19", quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.


Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực