Cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn tại “Ngôi nhà chung”

Thứ sáu, 20/08/2021 21:02
(ĐCSVN) – Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội) nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Đến đây du khách bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên thư thái, yên bình, giàu sức sống, đặc biệt là tài nguyên văn hóa các dân tộc ở nhiều vùng miền đất nước.
 Không gian mặt nước hồ Đồng Mô có diện tích 600,9 ha giúp đảm bảo môi trường và phù hợp với các hoạt động du lịch sinh thái, phát triển du lịch bền vững ở Làng.
 Đồng bào Nam Bộ giới thiệu văn hoá truyền thống trên sông nước Đồng Mô.
 Hoàng hôn hồ Đồng Mô.
 Những mái nhà sàn ở đây mang tới khách thăm một khung cảnh vùng cao thơ mộng, khác lạ ngay giữa lòng Hà Nội.
 Nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái.
 Chùa Khơme ngôi chùa Phật giáo Nam tông thứ 454 của cả nước xây dựng tại Hà Nội cùng với các công trình khác tạo lên một “Ngôi nhà chung” của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
 Khu các làng dân tộc có diện tích 198,61 ha với cảnh quan đồi cao, thung lũng, mặt nước, thể hiện sự phân bố các làng dân tộc trải rộng trên mọi miền đất nước.
 Một góc không gian làng dân tộc Cơ Tu.
 Không gian làng dân tộc Ba Na.
 Không gian xanh là một đặc trưng nổi bật trong “Ngôi nhà chung”của 54 dân tộc anh em.
 Nhiều công trình kiến trúc được tái hiện theo nguyên mẫu các biểu tượng văn hoá của mỗi dân tộc anh em, tạo lên điểm nhấn văn hoá độc đáo giúp khách tham quan tìm hiểu những giá trị tốt đẹp trong nền văn hoá cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
 Đồng bào dân tộc Chăm, tỉnh Ninh Thuận giới thiệu Tết Ka Tê một đặc trưng văn hoá của dân tộc mình, tại khu tháp chăm Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 Các hoạt động bảo tồn gìn giữ, phát huy văn hoá truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc anh em đang cho thấy hiệu quả tích cực, qua đó góp phần khẳng định bản sắc văn hoá Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực