Chợ hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

Thứ ba, 06/02/2024 18:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chợ hoa Tết là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã trở thành nơi không ít nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài quận trưng bày, bán buôn và giao lưu, cũng như cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho thị trường Tết Nguyên đán.
 Dọc con phố Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP Hồ Chí Minh) các gian hàng bán mai, quất, đào... và nhiều loại hoa đặc trưng để người dân mua về trang trí dịp Tết.

Điểm chung của chợ hoa Tết Giáp Thìn 2024 tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là không chỉ kinh doanh nhiều chủng loại hoa, cây cảnh của nghệ nhân, nhà vườn, mà còn thiết kế khu gian hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm may mặc, hàng hóa tiêu dùng; khu gian hàng ẩm thực đặc trưng của vùng, miền... để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Từ đó, nâng cao ý thức của người dân ưu tiên tiêu dùng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững thị trường nội địa.

Những chợ hoa Tết này tạo được sức hút đối với người tiêu dùng thành phố là nhờ vào một số chủng loại hoa độc đáo dạng cây trong chậu, gồm hoa đào, mai, hướng dương, cúc các loại... cùng một số cây trái trưng Tết như quất, bưởi, ổi, táo...

Theo một số thương nhân, nhà vườn, giá cả cây cảnh, hoa Tết tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh năm nay không tăng đáng kể so với Tết năm trước và đơn vị kinh doanh duy trì hỗ trợ khách hàng dịch vụ giao hàng tận nơi.

Tuy nhiên, có một số sản phẩm độc lạ; hoặc do chi phí vận chuyển, bảo quản cao... sẽ có giá tăng tùy vào từng chủng loại mặt hàng, kiểu dáng và chất lượng.

Dưới đây là một số hình ảnh về không khí mua sắm Tết tại phố Lãnh Binh Thăng (quận 11) vào tối ngày 5/2/2024 (25 tháng chạp):

 Nguồn cung cây cảnh, hoa Tết dồi dào đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Người dân tranh thủ đi mua hoa sớm để lựa chọn được những cây đẹp, đúng ý.
 Các loại hoa đào, hoa mơ từ vùng Tây Bắc được bày bán. 
 Tiểu thương bán hoa xuyên đêm.
Quả phật thủ mang ý nghĩa tâm linh, được coi là biểu tượng may mắn nên được nhiều gia đình sử dụng trong mâm ngũ quả ngày Tết.
 Các loại hoa cúc được vận chuyển từ tỉnh Đồng Tháp lên để phục vụ nhu cầu trang trí Tết của người dân Thành phố.
 Các loại cây cảnh có giá tùy theo tuổi và loại hoa, dao động từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. 
Các loại trái cây được tạo hình, khắc chữ luôn là mặt hàng hút khách 
Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực