Cử tri Hà Nội sôi nổi đi bỏ phiếu bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 14:04
(ĐCSVN) – Sáng 23/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức diễn ra. Tại Hà Nội, người dân sôi nổi đến các điểm bầu cử từ sớm, tuân thủ quy định phòng dịch và lựa chọn ra những đại biểu của mình. Sau đây là ghi nhận của phóng viên về một số điểm bầu cử tại khu phố cổ Hà Nội.
 Khai mạc bầu cử tại điểm bầu cử số 1, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 Tại điểm bỏ phiếu số 2, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, các cử tri đã có mặt để chuẩn bị thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
 Để cuộc bầu cử diễn ra đạt kết quả tốt nhất công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra đúng pháp luật, công khai, minh bạch và an toàn.
 Công tác phòng chống dịch được triển khai tại điểm bỏ phiếu.
 Tất cả các cử tri khi đến bầu cử đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế và khử khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu.
 Có mặt tại điểm bầu cử từ 6h sáng, bác Nguyễn Hữu Cử, tại 63 Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm cho biết: “Tôi cũng như mọi cử tri đều phấn khởi, tự hào khi khi được đóng góp phần mình trong sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, để bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp”.
 Nhiều cử tri cao tuổi không quản ngại khó khăn tới khu vực bỏ phiếu, để bầu ra những người có đức có tài cho đất nước.
 Các điểm bỏ phiếu khác cũng ghi nhận sự có mặt của đông đảo cử tri. Đồng thời mọi công việc liên quan đến bầu cử đều được các bộ phận thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tốt nhiệm vụ vừa bầu cử, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

 

 Các cử tri đều thể hiện tinh thần, trách nhiệm và phấn khởi khi đi bầu cử.
 Qua mỗi lá phiếu, cử tri đều mong muốn sáng suốt lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của người dân.
 Anh Bùi Đức Khánh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1, thành viên Ban chỉ đạo bầu cử phường Cửa Nam cho biết: “Mặc dù công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, nhưng người dân trên địa bàn phường vẫn tích cực tham gia bầu cử, tuân thủ giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn cử tri. Trong quá trình bầu cử thể hiện đúng trách nhiệm của cử tri đối với đất nước”.
 Cử tri thực hiện đóng dấu đã qua bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1 phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực