Đà Nẵng: Thanh niên tình nguyện đến với người dân vùng mưa lũ

Thứ hai, 16/10/2023 21:36
(ĐCSVN) – Những ngày qua, với tinh thần xung kích, nhiều đội thanh niên tình nguyện tại Đà Nẵng đã không ngại mưa lũ, chia nhau về các khu dân cư, ngõ, hẻm thấm trũng để giúp người dân sơ tán, ứng phó với mưa lũ, góp phần hạn chế thấp nhất các thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Phóng viên đã có mặt và ghi nhận một số hình ảnh giúp dân của thanh niên tình nguyện trong đợt mưa lũ này tại Đà Nẵng:

Rút kinh nghiệm từ đợt mưa lũ lịch sử năm trước, năm nay khi mưa lũ trút xuống Đà Nẵng, các đội thanh niên tình nguyện chia nhau đi kiểm tra từng đoạn đường để vớt rác, thông cống không để dòng chảy bị cản trở. 

Nhiều tổ, nhóm chủ động đội mưa đi thông cống ngay khi trời đang mưa rất lớn. 

Trong khi đó, các nhóm khác nhanh chóng đến các địa bàn trũng thấp giúp người dân kê, đưa tài sản lên cao. 

Bằng nhiều cách, các thanh niên tình nguyện giúp người dân thoát nước, đảm bảo không để tài sản bị ngập nước, hư hỏng. 

Ngay trong đêm tối, khi lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu di dời dân, các đội thanh niên tình nguyện, trong đó có lực lượng công an, quân sự đã nhanh chóng có mặt để sơ tán người dân đến nơi an toàn. 

Với sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng thanh niên tình nguyện, trong đêm cao điểm của đợt mưa này (13/10), toàn TP đã có 2.316 người dân vùng ngập lụt được sơ tán an toàn. 
 Trong khi đó, Đoàn thanh niên Trường Đại học Đông Á cũng huy động các thành viên đội SOS toả về các địa bàn để sửa xe miễn phí giúp người dân vùng ngập lụt.

Dự kiến, các bạn sẽ “túc trực” tại các điểm sửa chữa đến hết ngày 20/10.

Không chỉ giúp dân, lực lượng thanh niên tình nguyện từ quân đội liên tục những ngày qua còn đến các trường học, cơ quan, công sở để xử lý bùn đất, dọn vệ sinh môi trường ngay khi nước rút. 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực