Đám cưới tập thể của 18 cặp đôi theo nếp sống mới

Chủ nhật, 16/10/2022 13:45
(ĐCSVN) – Trong tiết thu Hà Nội, bên hồ Gươm lịch sử, 18 cặp đôi tham gia đám cưới tập thể theo nếp sống mới, cùng phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Hà Nội: 18 cặp đôi tổ chức đám cưới tập thể theo nếp sống mới

 Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Đức Tiến phát biểu khai mạc Chương trình.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội cho biết: Việc chủ động, tích cực đăng ký tham gia chương trình của các cặp đôi đồng nghĩa với việc các chương trình, hoạt động của Đoàn - Hội đang lan tỏa, mang lại lợi ích chính đáng, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về việc cưới theo nếp sống văn minh; phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ; góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí; khẳng định mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô.

Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” và đám cưới tập thể do Thành đoàn Hà Nội chủ trì, phối hợp với một số đơn vị tổ chức, diễn ra vào tối ngày 15/10, tại phố đi bộ hồ Gươm. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị số 11 của Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.

 “Hành trình tình yêu” của 18 cặp đôi tham gia đám cưới tập thể theo nếp sống mới mang tới công chúng nhiều cảm xúc đẹp lan tỏa từ nếp sống mới.
 Các cặp đôi tổ chức đám cưới là những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, là những người tự nguyện đăng ký tổ chức đám cưới theo cách văn minh, hiện đại.
 Hoạt động diễn ra với nhiều nghi thức vui vẻ, giàu ý nghĩa.
 .
Nghi thức trao nhẫn cưới của các cặp đôi trước sự chứng kiến của quan khách, người thân, khán giả trực tiếp và trực tuyến. 
 Các đại biểu, khách quý tặng quà chúc mừng 18 cặp đôi tham dự đám cưới tập thể theo nếp sống mới.
 Trong chương trình, khán giả được giao lưu, chia sẻ với các đôi bạn trẻ về những hoàn cảnh, cảm xúc, những câu chuyện tình yêu xúc động trong hành trình đến với đám cưới tập thể ngày hôm nay.
 Hiệp hội Làng nghề Việt Nam trao bằng “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” cho đại diện đơn vị làm cặp bánh Cốm - Phu Thê có đường kính 70cm, cao 25cm, nặng 130kg giới thiệu tại Chương trình, và bằng “Nghệ nhân thợ giỏi” cho 6 nghệ nhân, thợ giỏi.
Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam trao bằng “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” trong Chương trình.
 Chương trình có nhiều tiết mục văn nghệ về tình yêu, hạnh phúc lứa đôi do các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng biểu diễn.
 Tình yêu và mùa thu là chủ đề được khai thác trong nhiều tác phẩm nghệ thuật.

Thông qua chương trình, Thành đoàn Hà Nội mong muốn mang lại những niềm vui cho các cặp đôi và gia đình, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. 
 Đồng thời thúc đẩy cộng đồng tích cực đồng hành cùng tổ chức Đoàn – Hội để mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc tới những bạn trẻ khác, xây dựng hình ảnh người Hà Nội hạnh phúc, thanh lịch, văn minh và hiện đại.
N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực