“Đêm hội trăng rằm” của 500 trẻ em nghèo

Thứ hai, 28/09/2020 10:39
(ĐCSVN) – Như thường lệ vào mỗi dịp Tết Trung thu hằng năm, chùa Ninh Tảo ở thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) lại tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa bàn chùa tọa lạc và các vùng lân cận.

Trao đổi với chúng tôi, sư thầy Thích Đạo Duyệt  trụ trì chùa Ninh Tảo cho biết, việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã được nhà chùa cùng các tổ chức thiện nguyện thực hiện đều đặn từ nhiều năm qua. “Đêm hội trăng rằm 2020” đã được nhà chùa lên trương trình bài bản, nhà chùa đã tổ chức và trao những món quà Tết Trung thu giàu giá trị tinh thần đến khoảng 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Tân Thanh và các địa bàn lân cận.

“Thông qua hoạt động xã hội ý nghĩa này, nhằm truyền ý nguyện của chư tăng ni và phật tử nhà chùa, mong muốn tất cả trẻ em trên đất nước Việt Nam đều được vui vẻ, hạnh phúc, cần được khích lệ tinh thần kịp thời trong mỗi dịp Tết Trung thu về. Đồng thời nhà chùa gửi gắm mong mỏi các cháu nhỏ luôn cố gắng học tập, luôn là con ngoan trò giỏi xứng đáng tiềm năng của Tổ quốc và lớn lên trở thành những công dân tốt, sống có ích cho xã hội…” – sư thầy Thích Đạo Duyệt chia sẻ thêm.

Chùa Ninh Tảo là một trong các ngôi chùa nhỏ có cảnh quan đẹp, thanh bình của tỉnh Hà Nam. Nơi đây từng diễn ra nhiều sự kiện phật giáo quan trọng, là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, tín ngưỡng quen thuộc của các phật tử. Đồng thời đây cũng là nơi quy tụ nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên các nơi về sinh hoạt phật giáo và tham gia các khóa học về đạo đức, lối sống của nhà phật.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại trong “Đêm hội trăng răm 2020” tại chùa Ninh Tảo:

 Quang cảnh tại "Đêm hội trăng rằm 2020".
 Tiết mục hát đơn ca bài hát "Kể chuyện Ông Trăng".
Hoạt cảnh "Thầy  bói xem voi".
 Màn múa lân đậm sắc màu.
 Không gian "Đêm hội trăng rằm 2020" .
 Cỗ trông trăng 
 Toàn cảnh ngôi chùa Ninh Tảo hiện lên lung linh huyền ảo trong "Đên hội trăng rằm"...
Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực