Đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 13/07/2021 15:24
(ĐCSVN) - Trong những ngày qua, khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Nghệ An, Huyện đoàn Đô Lương đã có nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, sáng tạo để hỗ trợ người dân trên địa bàn cùng chung tay chống lại đại dịch này.

Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Đô Lương Nguyễn Tất Hùng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện đoàn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An chỉ đạo vận động các nguồn lực để hỗ trợ thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Qua triển khai thực tế, Huyện đoàn Đô Lương đã sáng tạo, cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Vận động quỹ vắc xin, sản xuất kính chắn giọt bắn gửi đến các lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ nấu ăn tại các điểm cách ly, vận động hỗ trợ rau cho nhân dân vùng bị phong tỏa,… Tất cả các hoạt động trên đều hướng đến một mục đích duy nhất, đó là chung tay, hỗ trợ cùng người dân đẩy lùi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên trên địa bàn các xã của huyện còn triển khai sâu rộng công tác tuyên truyền phòng dịch. Với tinh thần thực hiện quyết liệt, năng động, sáng tạo, nhiệt tình các hoạt động của Đoàn Thanh niên đã nhận được sự ủng hộ của người dân trên khắp các xã, mang tính lan tỏa mạnh mẽ.

Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp của các Đoàn xã thuộc Huyện đoàn Đô Lương chung tay cùng người dân chống dịch COVID-19:

 Nhiều khu vực tại thành phố Vinh bị phong tỏa, Ban Chấp hành Đoàn xã Bắc Sơn đã tổ chức chuyến xe kết nối yêu thương vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn xã đang sinh sống tại đây.

 Những chuyến xe chất đầy nhu yếu phẩm do người dân ủng hộ.
 Cùng với hoạt động trên, nhiều Đoàn xã trên địa bàn huyện Đô Lương đã tổ chức vận động hỗ trợ rau cho người dân vùng bị phong tỏa.

Cuộc vận động nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Theo anh Nguyễn Tất Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Đô Lương, nhiều người dân còn nhắn tin, gọi điện nhờ Đoàn Thanh niên đến lấy hộ rau để chuyển đến cho người dân vùng dịch. Trong vòng 2 ngày vận động tại hơn 30 xã, thị trấn, đã thu về được hơn 40 tấn rau. 


 Việc triển khai ủng hộ cho người dân vùng dịch còn được lan tỏa mạnh mẽ tại nhiều Đoàn xã khác trên địa bàn huyện
 Tất cả đều vì nhằm mục đích hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch COIVD-19.
 Không chỉ hỗ trợ về nhu yếu phẩm, các Đoàn xã thuộc Huyện đoàn Đô Lương còn tiến hành làm kính chắn giọt bắn để gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 Đồng thời, lắp đặt, đưa vào sử dụng mô hình Chi-bi tuyên truyền phòng dịch đồng thời là điểm rửa tay sát khuẩn.
 Một số Đoàn xã thực hiện trao tặng xà phòng rửa tay cho các em thiếu nhi.
 Tiến hành phát khẩu trang miễn phí tại một số trường mầm non...
 ...và tại một số khu vực thuộc tuyến chợ dân sinh.
 
Đoàn Thanh niên các xã hỗ trợ nấu ăn để gửi các suất cơm đến người dân trong khu vực cách ly
 
 Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền trong phòng chống dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên một số xã đã đến gõ cửa từng nhà để tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 và cài đặt phần mềm khai báo y tế NCOVI và ứng dụng Bluezone.

BT - CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực