Đồng bào các dân tộc hướng về miền Trung yêu thương

Thứ năm, 29/10/2020 00:02
(ĐCSVN) – Những ngày này, cùng nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) hướng mọi hoạt động về miền Trung thân yêu, nơi bão lũ thảm khốc đã và đang diễn ra.

Thiên tai liên tiếp ập đến trong gần 1 tháng qua, khiến đồng bào miền Trung phải sống trong cảnh lũ lụt, thiếu thốn lương thực, thuốc men cùng muôn ngàn khó khăn khác. Bão lũ mang theo những đau thương, mất mát nhưng thời điểm này chúng ta thấy được tình người được nhân lên rộng khắp trong cộng đồng. Từng ngày, từng giờ người dân cả nước cùng dõi theo, cùng hướng về miền Trung. Hàng triệu người dân, đã và đang bằng những hành động thiết thực hướng về miền Trung thân yêu.

Hòa chung phong trào tương thân tương ái diễn ra trên khắp cả nước, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã kêu gọi, phát động ủng hộ đồng bào miển Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, lũ lụt...

 Phát động ủng hộ đồng bào miển Trung khắc phục thiệt hại bão lũ, thiên tai.

Tại buổi phát động ủng hộ đồng bào miền Trung, ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền trưởng Ban, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Phát huy truyền thống tương thân tương ái, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào miển Trung khắc phục thiệt hại bão lũ, thiên tai. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, đạo lý uống nước nhớ nguồn. Là dịp để các đơn vị, cộng đồng các dân tộc, các cá nhân, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm chia sẻ, động viên giúp đỡ những số phận gian nan trong mùa bão lũ của đồng bào miền Trung.

 Đông đảo đồng bào các dân tộc tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
 Chút yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung.
 Nghệ nhân Ưu tú Y Sinh tham gia buổi phát động.

Qua các phương tiện truyền thông, báo, đài thấy nhiều tỉnh, thành ở miền Trung nước lũ mênh mông, hàng ngàn ngôi nhà lúp xúp trong biển nước, những người dân ngồi chênh vênh trên nóc nhà chờ sơ tán và tiếp tế lương thực khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Trong thời gian qua, chúng tôi cùng cộng đồng các dân tộc tại Làng Văn hóa đã vận động nhau gửi tin nhắn để ửng hộ đồng bào miền Trung. Thông qua chương trình phát động ủng hộ đồng bào miển Trung khắc phục thiệt hại bão lũ thiên tai, cộng đồng Xơ Đăng cũng như cộng đồng 15 dân tộc khác đang sinh sống và làm việc ở đây với chút lòng thảo thơm của ít lòng nhiều, góp phần nhỏ bé của mình để đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn mất mát. Nghệ nhân Y Sinh dân tộc Xơ Đăng, Trưởng Ban cộng đồng các dân tộc, một trong 16 dân tộc đang sinh sống và làm việc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam xúc động chia sẻ.

 Đồng bào các dân tộc sinh sống tại “Làng” chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.
 Đồng bào dân tộc Thái tham gia buổi phát động.
Đồng bào dân tộc Xơ Đăng và Ê Đê tham gia buổi phát động. 

Sau đây là một số hình ảnh về buổi phát động:

 .
 .
 .
Với sự hưởng ứng tích cực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động, các công đoàn viên, thanh niên và các cộng đồng đang hoạt động thường xuyên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tổng số tiền quyên góp sẽ được Công đoàn Ban Quản lý chuyển đến Công đoàn Bộ VHTTDL và sẽ được trao tới đồng bào các tỉnh miền Trung để góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực