Dự án xây dựng đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu phấn đấu về đích trong tháng 7/2023

Chủ nhật, 02/07/2023 15:10
(ĐCSVN) - Trong văn bản báo cáo tình hình triển khai thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu, hiện trên công trường lúc này, hàng trăm đầu máy, thiết bị của nhà thầu đang làm việc hết công suất để đảm bảo đưa dự án về đích trong tháng 7/2023.

Hiện, nhà thầu đang huy động lực lượng, máy móc thiết bị đẩy nhanh thi công các công trình, hạng mục trên tuyến. Với các mũi thi công lu, đầm đất, đơn vị cũng triển khai thi công xuyên cả ngày lẫn đêm.

Trong báo cáo của Ban Quản lý dự án 6, giá trị sản lượng thực hiện của dự án đến nay đạt khoảng 87% giá trị các hợp đồng.  
 Đặc biệt, các công trình cầu trên dự án đã cơ bản hoàn thành mố trụ, cầu, đang hoàn thiện đường đầu cầu, lan can, các cầu thuộc gói XL03, XL04 .
 Trong phạm vi xử lý đất yếu đã bắt đầu triển khai dỡ tải thi công mố cầu; công trình cống thoát nước, hầm chui dân sinh; cơ bản hoàn thành, các vị trí hầm chui dân sinh, cống thoát nước trong phạm vi xử lý đất yếu đã dỡ tải triển khai thi công…
 Cùng với tiến độ thi công, chất lượng công trình cũng đang được các đơn vị thi công, tư vấn giám sát và đại diện chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. (Ảnh do Ban QLDA6 cung cấp)

Thông tin từ Ban Quản lý dự án 6 (chủ đầu tư), kể từ khi triển khai thi công đến nay, chất lượng công trình luôn được quan tâm hàng đầu. Dù ngày hay đêm, hễ có công nhân làm việc trên tuyến là có kỹ sư tư vấn giám sát.

 Do thời tiết đang mùa hè, để tránh nắng khắc nghiệt công trường thi công chủ yếu thực hiện vào ban đêm.
 Cuối tháng 5 vừa qua, khi 3,1km tắt lún, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, máy móc, thiết bị thi công. Đến nay, đã hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp I (C19).

Tại đoạn Km 429+100 tới Km 430+000, dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn (Nghệ An) thi công, không khí rộn ràng, khẩn trương cũng không kém phần. Đơn vị này cho biết, thi công 900m tuyến chính thì 100% đều là đất yếu. Sau thời gian gia tải, đến nay nhiều đất đã tắt lún. 

Nền đất lún, đất yếu được xử lý dứt điểm. 
Tại hầm Trường Vinh, hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ còn lại.  
 Theo Tập đoàn Sơn Hải, hầm Trường Vinh cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn hoàn thiện nốt các hạng mục cơ điện. Với đường đầu tuyến, đơn vị cũng đang thảm xong bê tông nhựa đảm bảo hoàn thành trong tháng 7 này.
 Từ những gì nêu trên, có thể thấy toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu dài 50km về cơ bản hình hoàn thành nền đường, trong đó nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành thảm bê tông nhựa. 

 

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực