Giới thiệu bản sắc văn hóa, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Hòa Bình

Thứ bảy, 23/01/2021 08:01
(ĐCSVN) – Ngày hội văn hóa, du lịch Hòa Bình tại Hà Nội diễn ra từ ngày 22 đến 24/1. Trong khuôn khổ ngày hội, tỉnh Hòa Bình giới thiệu đến người dân Thủ đô và du khách những nét văn hóa đặc sắc.

Tối 22/1, Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình với chủ đề “Hòa Bình-Miền sử thi” đã diễn ra tại Khu vực không gian nhà Bát giác, Hà Nội.

Dự lễ khai mạc Ngày hội có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Bùi Văn Tỉnh, Phụ trách Đảng bộ tỉnh Hòa Bình; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, Hà Nội và Hòa Bình; đại diện một số đại sứ quán tại Hà Nội và đông đảo người dân Thủ đô và du khách.

Ngày hội Văn hóa, Du lịch Hòa Bình tại Hà Nội là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của tỉnh Hòa Bình, nhằm giới thiệu những bản sắc văn hóa, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo người dân Hà Nội và du khách gần xa. Đồng thời, sự kiện còn là dịp để kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành, các đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển sản phẩm văn hóa, du lịch Hòa Bình, góp phần mở rộng thị trường khách, kích cầu du lịch.

 Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội, những sản vật đặc trưng của Hòa Bình như bưởi Tân Lạc, cam Cao Phong... được giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách.

 Văn hóa cồng chiêng
và "kho tàng sử thi" của dân tộc Mường được giới thiệu đến công chúng qua các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. 
 Nhiều sản vật của các địa phương mang tới Ngày hội.
Trong đó, có nhiều nông sản đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hòa Bình.
Dệt thổ cẩm của huyện Mai Châu. Trong những năm gần đây, bảo tồn và phát triển nghề dệt thổ cẩm gắn với du lịch bản địa là một trong những chủ trương chiến lược của tỉnh Hòa Bình. 
Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, Hòa Bình cùng các đại biểu tham quan các gian hàng. 
Nhiều doanh nghiệp đến với Ngày hội nhằm tìm cơ hội kết nối, đầu tư.
Người dân Thủ đô tham quan, trải nghiệm, thưởng thức các gian hàng nông sản của các dân tộc tỉnh Hòa Bình. 
Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực