Giới thiệu không gian văn hóa, du lịch và thương mại Hà Giang tại Hà Nội

Thứ bảy, 26/12/2020 10:42
(ĐCSVN) – Tối ngày 25/12 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND tỉnh Hà Giang đã trang trọng khai mạc Không gian Văn hóa, du lịch và thương mại tại Hà Nội - năm 2020.

Vùng đất Hà Giang có nhiều di tích lịch sử, danh thắng như: Cao nguyên đá Đồng Văn; thẳng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; cung đường huyền thoại qua các địa danh Núi đôi (huyện Quản Bạ), rừng thông Yên Minh, chợ phong lưu Khâu Vai, hẻm vực Tu Sản, Đèo Mã Pí Lèng, Phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú nơi những miền đá bừng sáng, ngập tràn sắc hoa Tam giác mạch, hoa cải hoa đào, hoa lê.

Cùng với đó là nền văn hóa truyền thống đa dạng của 19 dân tộc, gồm dân tộc Mông, Dao, Pà Thẻn, Cờ Lao, Lô Lô và các dân tộc khác, mỗi dân tộc đều hồn hậu, mến khách và có những nét đặc trưng riêng.

Hà Giang mong muốn mang đến Thủ đô một không gian văn hóa, du lịch và thương mại phong phú, độc đáo; nơi quý khách có thể trải nghiêm những nét đặc sắc, tinh túy của thiên nhiên, văn hóa, con người và sản vật Hà Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi Lễ:

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian Văn hóa, du lịch và thương mại tại Hà Nội, năm 2020.
 Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
 Các nghệ nhân, diễn viên giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Hà Giang

 Du khách Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng nền văn hóa đa dạng của 19 dân tộc trên mảnh đất Hà Giang xinh đẹp, mến khách.

 .
 Sắc màu văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Mông giới thiệu tại buổi Lễ
 Mỗi dân tộc mang những nét đặc trưng riêng nhưng đều tổng hòa, tạo nên bức tranh văn hóa Hà Giang sinh động, hấp dẫn.
 Trong sự kiện, nhân dân Thủ đô và du khách còn được trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực của địa phương; các hoạt động văn hóa đặc trưng của Hà Giang.
Giới thiệu nghề "canh cửi" của đồng bào dân tộc.
Gian hàng trưng bày sản vật, nông sản tiêu biểu.
 
 Khách thăm có thể thưởng thức hương vị của Cam sành Hà Giang; chè Shan Tuyết cổ thụ có tuổi đời lên đến 500-800 năm; lúa gạo trồng trên các thửa ruộng bậc thang; mật ong Bạc Hà...
 Các loại thịt treo, thịt hun khói từ lợn đen, trâu, bò bản địa và nhiều các sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn được giới thiệu tại các gian hàng.
Sự kiện kéo dài đến hết ngày 27/12/2020.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực