Hà Nội: Cấm xe khu vực Nhà thờ Lớn phục vụ lễ Giáng sinh

Thứ sáu, 24/12/2021 20:01
(ĐCSVN) - Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho việc tổ chức đại lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn, từ 17g 30 phút ngày hôm nay (24/12), lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan thực hiện cấm đường, không cho phương tiện ra vào các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Lớn.

Theo đó, các tuyến đường xung quanh khu vực Nhà thờ Lớn gồm Quang Trung, Nhà Thờ, Nhà Chung, Ấu Triệu... được lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát thực hiện các giải pháp bảo đảm tình hình an ninh trật tự, hướng dẫn các phương tiện giao thông di chuyển, chống ùn tắc.

 Lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm cũng tiến hành bố trí các chốt bảo đảm an ninh trật tự theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát người dân có giấy mời mới được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ tôn giáo tại khu vực Nhà thờ Lớn.

 Thượng tá Vũ Văn Huế , Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trước các diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đơn vị đã có phương án bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự gửi đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo hạn chế tập trung đông người.

 Mặc dù vào giờ tan tầm, tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nghiêm quy định đã được chính quyền địa phương tổ chức thông báo rộng rãi trước đó.

 Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của lực lượng chức năng tại các điểm chốt kiểm soát ra vào khu vực Nhà thờ Lớn:

Từ 17 giờ 30 phút, lực lượng chức năng bắt đầu triển khai lập chốt kiểm soát.

Lực lượng dân quân tự vệ cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư tuyến phố Nhà Chung - Quang Trung. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Tràng Thi hướng dẫn người dân di chuyển theo quy định.

Kiểm tra, kiểm soát phương tiện ra vào tại thời điểm quy định có hiệu lực.

Tại khu vực khuôn viên Nhà thờ Lớn, lực lượng y tế triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Phố Nhà Chung thời điểm gần 18 giờ không có phương tiện ra vào.

Phố Nhà Thờ, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện cấm đường theo kế hoạch.

Cùng với việc kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra vào, các cửa hàng kinh doanh tại khu vực cũng đã được thông báo sớm về việc tạm thời đóng cửa để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực