Hà Nội mùa cúc hoạ mi

Thứ năm, 04/11/2021 10:24
(ĐCSVN) – Tháng 11, khi những cơn gió lạnh đầu mùa xuất hiện cũng là thời điểm hoa cúc họa mi bung nở, đánh dấu một mùa đông đến với Hà Nội.
 Những năm gần đây, làng hoa Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) không chỉ trồng hoa đào mà còn trồng thêm nhiều cúc họa mi trắng.
  Vào dịp cuối thu đầu đông, khi những ruộng hoa đào chuẩn bị đến kỳ tuốt lá đợi Tết, thì hoa cúc họa mi bắt đầu bung nở.
 Loài hoa tuy nhỏ bé nhưng được nhiều người ưa thích, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho người trồng hoa. Bởi vậy cúc hoạ mi được người dân Nhật Tân tập trung chuyên canh cùng với hoa đào ở vùng đất này.
Người trồng hoa ở Nhật Tân cho biết, giống cúc họa mi dễ trồng và thường được mùa được giá. Cúc họa mi được trồng xen canh giữa các gốc đào để tiết kiệm diện tích hoặc trồng luống riêng, thuận tiện cho việc chăm sóc. 
 Các nhà vườn ở Nhật Tân đang rộn rã vào mùa thu hoạch cúc hoạ mi.
Không khí lao động tất bật trên mỗi ruộng hoa. 
 Mùa cúc họa mi nở chỉ kéo dài khoảng 3 tuần ngắn ngủi, bởi vậy dường như chẳng ai muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng yêu của loài hoa này.

Chẳng rực rỡ như hướng dương, không kiêu sa như hoa hồng, cúc họa mi chọn cho riêng mình một nét thanh khiết. Phần vì hoa thường tới cùng mùa lạnh, phần vì chính sắc trắng dịu dàng.
 Loài hoa trắng tinh khôi đã trở thành một hình ảnh dung dị, thân thương về Hà Nội.
 Dịp này, người dân và du khách có thể gặp cúc họa mi trên nhiều ngả đường, góc phố.
 Cúc họa mi dịu dàng trên phố...
Nguyễn Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực