Hà Nội: Nhiều người “phớt lờ” khuyến cáo phòng, chống dịch

Thứ hai, 12/07/2021 11:29
(ĐCSVN) - Để kịp thời ứng phó với dịch bệnh COVID-19, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18 giờ ngày 8/7/2021. Tuy nhiên, không ít người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, cố tình vi phạm các quy định trên.

Ngay sau khi tiếp tục ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, chủ tịch các UBND quận, huyện, thị xã thực hiện một số quy định về tăng cường biện pháp, phòng dịch. Trong đó, có yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời bắt đầu từ 18 giờ ngày 8/7/2021.

Sau khi nhận được thông báo, hầu hết người dân Thủ đô bày tỏ sự đồng tình ủng hộ và tự giác chấp hành tốt quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân bất chấp quy định, cố tình tập thể dục ở những nơi công cộng. Điều này xuất phát từ tâm lý chủ quan, sự thiếu hiểu biết của số ít cá nhân; đồng thời cũng tiềm ẩn những nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại các vườn hoa, công viên và một số khu vực công cộng ở Hà Nội, nhiều người dân “phớt lờ” những khuyến cáo phòng dịch, đi bộ trên vỉa hè, công viên, thậm chí tràn ra lòng đường để đạp xe, chơi thể thao. Một số cá nhân còn không đeo khẩu trang; tụ tập nói chuyện và không đảm bảo giãn cách theo đúng quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện quy định của UBND thành phố, nhiều đơn vị đã bố trí lập các điểm trực chốt cố định và lưu động để kiểm soát, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm. Song, ý thức của mỗi người dân trong việc thực hiện quy định phòng, chống dịch vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Khi dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến mới ở Hà Nội thì việc chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của mọi công dân với mục tiêu chung là bảo vệ sức khỏe cộng đồng, từ đó góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận vào sáng ngày 11/7/2021:

 Nhiều người cố tình đạp xe tập thể dục... 

Đi bộ trên vỉa hè sau khi Công viên Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) tạm dừng hoạt động.

Khẩu trang bị “lãng quên” khi tập thể dục ở  một khu vực trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội).

Một nhóm người không đeo khẩu trang, không đảm bảo giãn cách...  

 

 Tập thể dục ven hồ Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội).

 

Phớt lờ lệnh cấm, người dân vẫn đến tập thể dục  ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

 

 Nhiều người dân "quên đeo" khẩu trang và không đảm bảo giãn cách.
Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực