Hang Sửng Sốt - kỳ quan huyền ảo

Thứ tư, 31/08/2022 11:11
(ĐCSVN) - Hang Sửng Sốt là một hang động rộng và đẹp bậc nhất của vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo hóa thân vào vô số những hình thù kỳ lạ, đặc sắc chuyển động trong một thế giới hư, thực khiến du khách đặt chân tới đây đều say sưa chiêm ngưỡng.
 Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn, thuộc vùng lõi vịnh Hạ Long, phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh.
 Năm 1901, người Pháp phát hiện ra nơi đây và đặt tên cho hang là "Grotte de la surprise" - hang động của sự ngạc nhiên, sửng sốt.
 Để đến cửa hang, khách thăm phải theo đường thủy tới đảo Bồ Hòn, leo lên 50 bậc đá cao rồi tiếp tục đi xuống 10 bậc đá để khám phá hang Sửng Sốt.
 Lòng hang có diện tích gần 12.200m2, cao khoảng 30m.
 Men theo đường đá dài khoảng 800m, vẻ đẹp của hang Sửng Sốt huyền ảo, đầy quyến rũ với mỗi du khách.
 Phát hiện từ năm 1901, nhưng đến năm 1993 hang Sửng Sốt mới chính thức đưa vào khai thác, đón vị khách du lịch đầu tiên và trở thành một điểm đến hấp dẫn của du lịch Hạ Long.
 Trần hang phủ một lớp nhũ đá sáng rực long lanh.
 Càng vào sâu lòng hang rộng mênh mông, có thể chứa tới cả ngàn người.
 Mẹ thiên nhiên đã tạo tác lên vô số những hình tượng đá, voi, hoa lá, hải cẩu,... sống động, đầy hấp dẫn với mỗi du khách.
 Bên cạnh chiêm ngưỡng những kỳ quan của tạo hóa, nơi đây du khách còn có dịp tìm hiểu những huyền tích gắn với truyền thuyết về Thánh Gióng.
 Trong số các hình khối kỳ ảo thiên nhiên tạo tác nổi bật có khối đá hình chú ngựa, thanh gươm dài của Thánh Gióng, những ao hồ nhỏ trong hang – huyền tích về những dấu chân ngựa của Thánh Gióng. Cùng đó là khu “vườn thượng uyển” với hồ nước trong vắt, muôn loài cây cỏ và nhiều loài thú chim muông.
 Trong hành trình khám phá hang Sửng Sốt, du khách còn dễ dàng thăm quan các điểm du lịch khác của Hạ Long như: Đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Bồ Nâu, hang Hồ Động Tiên, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ và động Mê Cung.
Có giá trị lớn về du lịch, hàng năm hang Sửng Sốt đón hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tới thăm. Năm 2012, hang Sửng Sốt đã lọt vào top 10 hang động đẹp nhất trên thế giới do Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch của Czech bình chọn. 
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực