Hoa ban Tây Bắc khoe sắc giữa lòng Hà Nội

Thứ sáu, 18/03/2022 08:46
(ĐCSVN) - Những ngày này, trên nhiều tuyến đường như: Hoàng Diệu, Bắc Sơn, Yên Phụ, hồ Hoàn Kiếm..., những hàng cây hoa ban bung nở, khoe sắc trắng, tím tạo nên một không gian tươi tắn, sinh động giữa lòng Hà Nội.
 Hàng năm, hoa ban nở vào khoảng thời gian tháng 2 và tháng 3.
 Loài hoa ban dường như chỉ có nơi núi rừng Tây Bắc, nhưng tại Hà Nội nhiều người có thể ngắm hoa ban trắng, tím nở rộ trên nhiều tuyến đường thành phố.
 Người Hà Nội đã quen với vẻ đẹp nao lòng của phố Bắc Sơn hay Hoàng Diệu mỗi khi mùa ban nở. Cứ hết đông lạnh, tiết xuân hoa ban nở, những con phố lại nhộn nhịp người đến ngắm và chụp hình.
 Hoa ban nở rộ là thời điểm nhiều bạn trẻ náo nức lưu lại những “khoảnh khắc” đáng nhớ trong khoảng thời gian giao mùa giữa xuân sang hạ.
 Những tà áo dài thướt tha khoe sắc cùng hoa ban.
 Người dân thích thú chụp ảnh trong mùa hoa ban nở.
 Thời điểm này, ánh nắng mặt trời không quá gay gắt, bởi vậy những bông hoa ban trắng xen dưới nắng sẽ phô diễn vẻ đẹp thuần khiết hơn.
 Rất nhiều người dân chọn phố Hoàng Diệu để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về loài hoa này.
  Những tuyến đường khác như Nguyễn Du, Điện Biên Phủ, Trần Duy Hưng, Trần Phú... cũng là những tuyến đường trồng nhiều hoa ban.
 Những con đường Thủ đô được tô điểm bởi màu hoa ban tao nhã...
 Hoa ban xuất hiện từ những năm 1960 ở Thủ đô, bởi vậy nhiều người dân đã coi loài hoa này là một phần không thể thiếu trong đời sống, văn hoá của Hà Nội.
Nguyễn Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực