Hoa bưởi ngát hương phố Hà Nội

Thứ bảy, 05/03/2022 23:35
(ĐCSVN) – Đầu tháng 3, những chiếc giỏ xe mang tới một màu trắng tinh khôi và hương thơm dịu dàng hoa bưởi, báo hiệu khoảng thời gian giao mùa giữa Xuân sang Hạ.
   Đầu tháng Ba, hoa bưởi trắng tinh khiết, hương thơm dịu nhẹ lại xuất hiện cũng  những xe hàng hoa trên phố phường Hà Nội.
  Dọc các con phố Hàng Lược, Đồng Xuân, Yên Phụ.... những xe hoa bưởi mang những chùm hoa trắng tinh khôi, hương thơm nồng nàn đủ để sâu lắng người qua kẻ lại.
  Những năm gần đây, người dân Thủ đô hình thành sở thích thường mua vài cành hoa bưởi để thưởng thức hương thơm dịu dàng của loài hoa này.
 Nhiều người đón mùa hoa bưởi trắng tinh khôi như một thời khắc chuyển mình thân quen giữa xuân sang hạ.
  ...và dường như ai cũng muốn lưu giữ cho mình một chút dịu dàng trong mùa hoa trắng.
 Hoa bưởi được nhiều người Hà Nội mua thưởng thức, do vậy những người bán hoa thường đặt mua hoa từ các nhà vườn ven đô hay từ một số tỉnh Hưng Yên, Hoà Bình… rồi mang vào nội thành cung cấp tới người tiêu dùng. Chị Lan bán hoa cho biết.
Sắc bưởi tháng ba trên khu phố cổ Hà Nội.
 Chị Lan làng bưởi Diễn, Hà Nội cho biết: Đầu mùa, giá hoa bưởi khá cao khoảng 15.000 đồng/bó, bình quân mỗi ngày chị bán từ 3 - 5 kg hoa bưởi.
Hoa bưởi trắng tạo nên những sắc thái tươi mới, đem lại sự an yên, trong lành trong cuộc sống, phần nào giúp người dân Thủ đô vơi đi những tác động từ dịch bệnh COVID 19.
Thời điểm này hoa bưởi đã nở rộ, nhiều người sẵn lòng mua vài cành bưởi để lưu giữ mùi hương nhẹ nhàng trong căn nhà của mình hay để dâng cúng trên bàn thờ tổ tiên.
 Tiết trời tháng 3 khá thất thường, hương bưởi gửi vào gió mang đi xa, làm êm dịu đi những cái khó chịu ấy trong nhịp sống đô thị Hà Nội
 ... cùng đó hoa bưởi cứ tự nhiên đi vào cuộc sống, vào những món ẩm thực hàng ngày hay nếp sống, văn hóa của nhiều người dân Hà Nội.
Nguyễn Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực