Hơn 1.177 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"

Thứ ba, 18/10/2022 09:20
(ĐCSVN) - Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Diễn ra tối ngày 17/10, tại Hà Nội, chương trình đã kêu gọi được trên 1.177 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Tối 17/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, thành phố Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022 với chủ đề “Hành trình của hy vọng”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Chương trình. 

 Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, coi đây là yêu cầu cấp bách, một nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của quá trình phát triển nhanh và bền vững đất nước. "Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" không chỉ là khẩu hiệu mà là những hành động cụ thể, thiết thực.
 
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế và những địa bàn đặc biệt khó khăn.
 
Các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân...
 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
 Chương trình kết nối nhịp cầu với các bộ, ngành, đơn vị, cá nhân cùng chung tay phát huy truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.
 Ông Nguyễn Tài Phương, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, kiều bào tại Mỹ trao số tiền 150 triệu đồng giúp em Nguyễn Văn Tuấn, xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, trang trải khó khăn và tiếp tục thực hiện ước mơ tới trường.
 
Một số tiết mục văn nghệ sôi nổi trong Chương trình. 
Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022 đã nhận được sự quan tâm của 167 cơ quan, đơn vị, Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước, các nhà hảo tâm đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền trên 1.177 tỷ đồng, trong đó qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương gần 134 tỷ đồng, chương trình an sinh xã hội trên 1.043 tỷ đồng.
NP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực