Khai mạc Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022

Thứ bảy, 23/07/2022 09:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tối ngày 22/7, tại phố đi bộ Hồ Gươm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.
 Cắt băng khai mạc Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022.

Phát biểu tại khai mạc Tuần lễ nông sản, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết: Hơn 2 năm qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID - 19 nhưng kinh tế nông nghiệp Hà Nội luôn duy trì, ổn định, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp vào GRDP Thành phố. Với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phát triển kinh tế; đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất đồng thời thực hiện Kế hoạch của Thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức chương trình “Tuần hàng quảng bá Nông sản, sản phấm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022".

Tuần lễ nông sản diễn ra từ ngày 22 - 24/7/2022, nhằm thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến với người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội; hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm tới các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Hà Nội.

 Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện.
 Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu khai mạc Chương trình.
Các đồng chí đại biểu Thành phố Hà Nội và các sở, ngành tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm. 
 Tuần hàng có quy mô 140 gian hàng, trong đó Hà Nội có 30 gian, Hưng Yên 20 gian, Nghệ An 15 gian.
 Các sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề của 90 doanh nghiệp, đơn vị xúc tiến thương mại nông nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trên cả nước mang tới Tuần lễ nông sản sự đa dạng sản phẩm, phong phú về chủng loại.
 Nhãn lồng đặc sản Hưng Yên được giới thiệu, bán với số lượng lớn tại Tuần lễ nông sản.
 Các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.
 Các sản phẩm tiêu biểu khác như: miến dong, bánh đa, trà Thái Nguyên, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội.
 Khu vực gian hàng giới thiệu hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng, thịt bò một nắng Phú Yên,...
 Giới thiệu sản phẩm nông sản chất lượng cao của tỉnh Lâm Đồng..
 Ngay trong ngày đầu khai mạc, Chương trình đã thu hút rất đông công chúng Thủ đô tới tham quan và mua sắm các sản phẩm nông sản chất lượng cao…
 Điều đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
 Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ.
NP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực