Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021

Thứ bảy, 24/04/2021 10:54
(ĐCSVN) - Trên 100 gian hàng sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm OCOP đang được giới thiệu tại Công viên Thống nhất, Hà Nội giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với nhiều sản phẩm Việt an toàn, chất lượng cao.

Chiều ngày 23/4, tại Công viên Thống nhất, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành, các địa phương Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương, nhằm triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Tuần hàng Việt thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; hỗ trợ các địa phương gặp khó khăn trong tiêu thụ như huyện Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây - Hà Nội và các tỉnh Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng...

 Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu khai mạc Tuần hàng Việt năm 2021.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt năm 2021, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phâm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Hà Nội. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Để Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, các đơn vị, tổ chức liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

 Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.
 Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 23 - 28/4/2021. Đây là dịp để người dân  Thủ đô và các tỉnh thành bạn đến mua sắm những sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao.
 Các đại biểu dự Chương trình thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm trong Tuần hàng Việt.
Các gian hàng giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú nhiều chủng loại, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, mua sắm sản phẩm. 
 Sản phẩm đông trùng hạ thảo giới thiệu tại Tuần hàng Việt.
 Sản phẩm nông sản tiêu biểu  huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Đặc sản mật ong hoa nhãn nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên. 
 Giới thiệu nông sản của doanh nghiệp đến từ tỉnh Sơn La.
 Sản phẩm thủ công tại một gian hàng tham dự Tuần hàng Việt.
 
Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội; tổ chức sự kiện “Nhà Xinh cho bạn” vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và các sự kiện khác của chương trình theo kế hoạch; Tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2021 từ ngày 5 - 9/5/2021 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp; Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh thành phố từ ngày 24 - 30/5/2021 tại huyện Thanh Trì; Khai trương khoảng 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó trong tháng 5 sẽ khai trương 3 điểm tại các huyện Đông Anh, Thanh Trì và quận Đống Đa; tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững tại huyện Thường Tín và triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, khuyến công... trên địa bàn thành phố.





 

N.Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực