Khám phá vẻ đẹp độc đáo của đất nước Kazakhstan qua ảnh

Thứ ba, 14/12/2021 18:43
(ĐCSVN) – Kazakhstan được biết đến là trung tâm của lục địa Á - Âu với diện tích trên 2.7 triệu km2 với trữ lượng khoáng sản và tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Sau khi tách khỏi Liên bang Xô Viết và trở thành quốc gia độc lập vào ngày 16/12/1991, Kazakhstan đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành 1 trong số 15 quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn cầu.

Khí hậu ở Kazakhstan rất độc đáo, nhiệt độ chênh lệch trong năm có thể lên đến 100 độ. Nhiệt độ tối đa ở Thủ đô Nursultan là + 42,6 ° C và nhiệt độ tối thiểu là - 51,6 ° C. 

 Kazakhstan là quốc gia có nhiều dân tộc nhất trên thế giới với 131 dân tộc.

Balkhash là hồ muối lớn thứ hai trên thế giới nằm ở Kazakhstan. Phía Tây của hồ là nước ngọt, còn phía Đông của hồ là nước mặn. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích hiện tượng này. 

leftcenterrightdel  Medeo - sân trượt băng cao nhất thế giới - nằm ở Kazakhstan (cách thành phố Almaty 16 km, ở độ cao 1691 m so với mực nước biển) đã được đưa vào danh sách 170 kỷ lục thế giới.
 Tháp truyền hình cao nhất thế giới - "Kok-Tobe", nằm trên sườn núi cao Kok Tobe về phía đông nam của trung tâm thành phố Almaty, Kazakhstan. Đây là một trong những công trình có khả năng chịu động đất tốt nhất. Kazakhstan cũng sở hữu ống khói cao nhất được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness.
 Khu bảo tồn thiên nhiên Korgalzhyn nằm ở phía tây của thành phố Astana, Kazakhstan. Khu bảo tồn đã được đưa vào danh sách của UNESCO, thu hút 35 nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Sân bay vũ trụ đầu tiên và lớn nhất trên thế giới nằm ở Kazakhstan.

 Trên lãnh thổ Cộng hòa Kazakhstan, cách Almaty 200 km về phía đông, ven sông có hẻm núi Charyn (dài 154 km), thường được so sánh với Grand Canyon của Mỹ về sự độc đáo và vẻ đẹp của nó.

Khan-Shatyr nằm ở Astana là căn lều lớn nhất trên thế giới. Khan-Shatyr được đưa vào danh sách 10 tòa nhà sinh thái hàng đầu hành tinh và là tòa nhà duy nhất thuộc hạng mục này trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) theo Tạp chí Forbes. 

leftcenterrightdel  Bảo tàng Quốc gia Cộng hòa Kazakhstan là bảo tàng mới nhất và lớn nhất khu vực Trung Á.
Thu Lan (Ảnh: Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực