Làng quất cảnh Tứ Liên rộn ràng vào vụ Tết

Chủ nhật, 08/01/2023 08:52
(ĐCSVN) - Những ngày này, các nhà vườn trồng quất cảnh ở làng Tứ Liên (Hà Nội) nhộn nhịp người mua kẻ bán. Do thời tiết thuận lợi lên phần lớn các vườn quất cảnh đón Tết Quý Mão 2023 tại làng đều cho quả to tròn, lá xanh và kiểu dáng đẹp.
 Những vườn quất làng Tứ Liên đã rực vàng đón Tết.
Nhờ thời tiết thuận lợi, được các chủ vườn chăm sóc tốt lên hầu hết những vườn quất ở Tứ Liên năm nay đều cho quả to tròn, lá xanh và dáng đẹp.
 Năm nay, các nhà vườn ở Tứ Liên đa phần trồng cây quất trong lọ hoa, bình, chậu khay, quất bonsai... hướng chuyên canh này vừa tiết kiệm diện tích, dễ vận chuyển, lại cho thu nhập cao với người trồng.
 Theo các chủ vườn ở Tứ Liên cho biết, giá quất cảnh năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 20%, sức mua khách hàng khá mạnh do không còn chịu tác động của dịch COVID-19. Hiện khá nhiều chủ vườn đã bán được gần một nửa số quất cảnh trong vườn.
 Bà Thu Nga, chủ vườn quất lâu năm ở Tứ Liên cho biết, để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Quý Mão 2023, gia đình nhà bà dự kiến đưa ra thị trường gần 500 gốc quất, với nhiều kích cỡ khác nhau, giá quất cảnh dao động từ 500 nghìn đồng đến trên vài chục triệu đồng/gốc.
Giải thích việc giá quất Tứ Liên năm nay cao hơn năm trước, ông Đào Chí Công cho rằng, giá quất cao do các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, giá nhân công tăng. Mặt khác quất Tứ Liên năm nay chất lượng và đẹp hơn mọi năm. Thời điểm này thương lái và người chơi đã đến đặt mua khoảng 100 gốc với giá từ 500 nghìn đồng đến cả chục triệu đồng. 
 Chị Nguyễn Thị Hoa, tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: Tôi tới nhà vườn đã gần 2 giờ mà vẫn chưa tìm được cây quất cảnh nào phù hợp với giá cả. Những cây to, chủ vườn bán với giá khoảng 8 triệu/cây, bình thường các năm trước tôi chỉ mua cây khoảng 6 triệu.
 Một chậu quất cảnh được nhà vườn chăm sóc và tạo dáng công phu đưa giá 50 triệu đồng/cây. Theo chủ vườn cho biết, để tạo được thế, dáng cho cây quất bonsai này người trồng phải mất từ 2-3 năm kỳ công chăm sóc.
Quất cảnh kết hợp nghệ thuật Bonsai. 
 Bên cạnh những cây quất bình thuộc hàng “khủng”, người chơi có thể khá dễ dàng lựa chọn cho mình những cây quất bình nhỏ, đẹp với mức giá từ 300 - 500 ngàn/cây.
 Quất bình cỡ nhỏ với ý nghĩa mang lại may mắn phúc lộc cho gia chủ trong năm mới.
 Quất cảnh được các chủ vườn tạo dáng với nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với không gian nội thất của nhiều gia đình ở thành phố.
 Với lượng đặt mua từ sớm và thời tiết thuận lợi như hiện tại, các nhà vườn tại vùng hoa trọng điểm của Thủ đô rất phấn khởi và kỳ vọng thị trường quất cảnh năm nay sẽ khởi sắc và bội thu.
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, từ ngày 30/12,  tại phường Tứ Liên, Hội chợ Quất cảnh nghệ thuật Xuân Quý Mão năm 2023 với sự tham dự của nhiều nhà vườn nổi tiếng của Tứ Liên cùng giới thiệu tới du khách nhiều tác phẩm cây cảnh tiêu biểu, qua đó tôn vinh giá trị sản phẩm của làng nghề. Đồng thời gìn giữ một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của Hà Nội. 
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực