Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh

Chủ nhật, 15/12/2019 16:02
(ĐCSVN) - Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước đề nghị trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh cần xây dựng mô hình phát triển phù hợp để phát huy vai trò đầu tàu trong đào tạo nhân lực và tài năng thể dục thể thao.

Ngày 14/12, trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh kỷ niệm 60 năm thành lập trường, 58 năm Bác Hồ về thăm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, chúc mừng những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường. Phó Chủ tịch nước đề nghị trường cần xây dựng mô hình phát triển phù hợp để phát huy vai trò đầu tàu trong đào tạo nhân lực và tài năng thể dục thể thao; tiếp tục mở rộng các hoạt động, dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, gắn với việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đầu tư, ưu tiên các nguồn lực và điều kiện để nhà trường phát huy tiềm năng, thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; chuyển giao khoa học, công nghệ, phát triển trường trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu về thể dục thể thao của Việt Nam và từng bước vươn lên trình độ khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng, trong lĩnh vực thể dục, thể thao nước nhà, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng bức chân dung Bác Hồ cho tập thể nhà trường.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
 Tới dự lễ kỷ niệm và chung vui với thầy trò nhà trường có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; lãnh đạo, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; tỉnh Bắc Ninh và các thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành của trường Đại học Thể dục Thể thao.
leftcenterrightdel
 Nghi thức thắp ngọn lửa, phát huy tinh thần thể thao
leftcenterrightdel
Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang trọng với các hoạt động biểu diễn văn nghệ sôi nổi, do các sinh viên, học viên của trường thực hiện. 
leftcenterrightdel
Hình tượng Bác trong tiết mục văn nghệ do các sinh viên của Trường biểu diễn, thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ với thể thao nước nhà và dấu mốc 58 năm Người về thăm trường

leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với các các cán bộ, giảng viên qua các thời kỳ và học viên nhà trường trong Chương trình.

Qua 60 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh (tiền thân là Trường trung cấp Thể dục Thể thao T.Ư) có nhiều đóng góp cho phong trào thể dục thể thao nước nhà.  

Hiện trường có 4 ngành học, 19 chuyên ngành, đã và đang đào tạo 18 khóa trung học, 55 khóa đại học, 28 khóa cao học, 8 khóa nghiên cứu sinh, hơn 70 khóa chuyên tu, tại chức và hoàn thiện đại học với hơn 30.000 sinh viên, trong đó có gần 150 lưu học sinh của các nước Lào, Campuchia. T

Những năm qua, trường đã góp phần đào tạo nhiều nhân tài thể thao cho nước nhà như: VĐV Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh), Hoàng Anh Tuấn (Cử tạ), Hoàng Xuân Vinh (môn Bắn súng), Phan Hà Thành (Thể dục dụng cụ nữ),…



N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực