Nét hoang sơ Gáo Giồng

Thứ hai, 28/12/2020 11:43
(ĐCSVN) – Là một trong số ít những khu sinh thái còn giữ được gần như trọn vẹn nét đặc trưng hoang sơ của vùng đất Nam Bộ và được mệnh danh là “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”, Gáo Giồng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm đặc trưng của miền nam bộ sông nước.
Nằm ở ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, từ TP Cao Lãnh đi đến Gáo Giồng 17km, đường đi thuận tiện, xe ô tô vào tận nơi thích hợp cho những chuyến du lịch dịp cuối tuần. 
 Con đường tre xanh mát
 Trước đây, Gáo Giồng là mảnh đất hoang hóa, bị nhiễm phèn nặng nề, chỉ có một số loài động thực vật sinh sống. Song nhờ quá trình đầu tư và cải tạo, Gáo Giồng năm nào đã phát triển trở thành điểm đến nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách thập phương.
 Thời gian du lịch Gáo Giồng lý tưởng nhất là từ tháng 9-11 lúc miền Tây vào mùa nước nổi. Vào mùa nước nổi nước phủ ngập cánh đồng biến Gáo Giồng trở thành một ốc đảo giữa trời nước mênh mông. Nổi lên màu vàng của hoa điên điển, màu tím của hoa súng hòa lẫn sắc hồng của những cánh sen, màu xanh mướt của rừng tràm.

 Cảnh vật ở đây còn nhiều hoang sơ và yên ắng, rất thích hợp để du khách hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành.


  Cò trắng ở Gáo Giồng cần mẫn kiếm mồi tạo nên một cảnh đẹp ngoạn mục.
 Muốn vào tham quan vườn chim, du khách có thể đi trên những chiếc xuồng nhỏ xuôi dòng kênh xanh mát với những cô thôn nữ trong tà áo bà ba đậm chất Nam Bộ hoặc những chiếc xe đạp đi dạo quanh cánh đồng năng.
 Đến Gáo Giồng du khách còn được thưởng thức những món ăn miệt vườn của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

 

T

 

 

Theo dongthap.gov.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực