Nghệ thuật hội họa qua triển lãm “Khắc họa”

Thứ ba, 22/12/2020 16:41
(ĐCSVN) - Ngày 22/12, tại số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội, Lunet Art Galerie khai mạc Triển lãm tranh mang tên “Khắc họa”, giới thiệu các tác phẩm của ba họa sĩ: Trần Nguyên Đán, Lê Mai Khanh, Phạm Khắc Quang.
 Ban tổ chức và các họa sĩ tham dự Triển lãm giới thiệu về hoạt động nghệ thuật.

Giám tuyển Lunet Alt nhấn mạnh tới lĩnh vực đồ họa tạo hình thông qua giới thiệu bộ tuyển tập tác phẩm nghệ thuật của 3 họa sĩ được tuyến chọn để minh chứng cho các bước phát triển của đồ họa Việt Nam giai đoạn cận hiện đại và hiện đai. Thông qua tuyển tập này, cộng đồng xã hội, đặc biệt là những người yêu nghệ thuật hội họa sẽ cảm nhận một giai đoạn phát triển mới với những đóng góp của các nghệ sĩ đồ họa trong diện mạo chung của Mỹ thuật Việt Nam. 

 Họa sĩ Trần Nguyên Đán giới thiệu kỹ thuật chế tác tranh khắc gỗ theo phong cách truyền thống của Việt Nam.
Một số tác phẩm mỹ thuật mang những mảng màu sắc đậm chất văn hóa,  đậm tâm hồn Việt Nam của họa sĩ Trần Nguyên Đán. 
 Nét đặc trưng trong tác phẩm của họa sĩ Trần Nguyên Đán đó là sử dụng phong cách khắc gỗ, in tranh theo phương pháp truyền thống, nội dung chú trọng khai thác các yếu tố dân gian, những nét đẹp trong đời sống, văn hóa của người Việt.
 Tác phẩm Bến Đục Chùa Hương.
 Chợ Bắc Hà.
Đô thị cổ Hội An của họa sĩ Trần Nguyên Đán.

 Cách thức biểu đạt, tạo hình hội họa trong các tác phẩm của họa sĩ Lê Mai Khanh.Với tác phẩm Bé Phương giữa những nét rối bời vụn vặt bởi cái phông nền là những bông hoa trên rèm cửa. Đây cũng là tác phẩm được Ban tổ chức chọn làm biểu tượng của Triển lãm “Khắc Họa” tại Lunet Art Galerie.

Tác phẩm Nhổ mạ. 
 Một tác phẩm khác lại phản ánh khung cảnh đời sống, sinh hoạt vùng đồng bằng Bắc Bộ bằng ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình theo phong cách đồ họa của  họa sĩ Lê Mai Khanh.
 Hình tượng cổng làng trong một tác phẩm in khắc gỗ giới thiệu tại Triển Lãm.
 Sự chuyển mình trong sáng tạo, tìm tòi ngôn ngữ để biểu đạt trong tác phẩm của họa sĩ Phạm Khắc Quang.
 Tác phẩm Chung cư của  họa sĩ Phạm Khắc Quang.
Họa sĩ Phạm Khắc Quang thực hiện một tác phẩm hội họa theo phong cách đồ họa. 
 Lunet Art - tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận hoạt đông trong lĩnh vực mỹ thuật với các nội dung: Thu hút nguồn lực xã hội để thúc đẩy nghệ thuật hàn lâm phát triển; bảo trợ nghệ thuật; tư vấn giám tuyển mỹ thuật;  tư vấn xây dựng, thành lập bảo tàng; thẩm định giá trị nghệ thuật…Lunet Art mong muốn góp phần vào việc phát triển nền Mỹ thuật đương đại Việt Nam, tạo không gian trưng bày cho các tác giả tài năng và tìm kiếm cơ hội phát triển cho các nghệ sỹ. Đến nay đơn vị này đã bảo trợ thành công cho nhiều cuộc triển lãm có giá trị nghệ thuật cao, trình bày chuyên nghiệp và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng những người yêu thích nghệ thuật.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực