Nghĩa cử nhân ái của nhân dân Tuyên Quang

Thứ bảy, 18/09/2021 09:16
(ĐCSVN) – Những ngày tháng 9, gần 10 triệu người dân Thủ đô và toàn hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Trong dịp này Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, Hội Nông dân tỉnh và nhân dân 5 huyện Lâm Bình, Na Hang, Chiêm Hóa, Yên Sơn, Sơn Dương đã vận động ủng hộ trên 350 tấn nông sản, củ, quả, các nhu yếu phẩm để cùng nhân dân Thủ đô vượt qua khó khăn.

Ngay từ đầu tháng 8 đến trung tuần tháng 9, để chung tay với người dân Thủ đô vượt qua những khó khăn trong những ngày thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận khối lượng lớn nông sản và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá gần 4 tỷ đồng gồm: lạc, chuối, bí xanh, bí đỏ, măng, khoai, đu đủ, bầu, mướp, mỳ tôm, miến dong, bún khô… của nhân dân ở 5 huyện trong tỉnh. Trong đó, huyện Sơn Dương đã ủng hộ nhân dân Thủ đô 200 tấn nông sản và nhu yếu phẩm, Yên Sơn ủng hộ 80 tấn, Na Hang ủng hộ 20 tấn, Chiêm Hóa ủng hộ 5 tấn và Lâm Bình ủng hộ 50 tấn.

 Những xe rau đến điểm tập kết
 Tại điểm tập kết tại UBND xã Minh Quang, huyện Lâm Bình
 Tinh thần "Lá lành đùm lá rách" - truyền thống tốt đẹp của dân tộc đang được nhân lên tại nơi đây.
 Lòng nhân ái hiện hữu trong cuộc sống thường ngày của chúng ta.
 Các lực lượng chức năng huyện Lâm Bình tham gia chia sẻ khó khăn với người dân Thủ đô.
 Người dân "Thủ đô kháng chiến" hướng về Hà Nội.
 Các tổ chức chính trị - xã hội xã Tam Đa tiếp nhận sản phẩm nông sản của người dân xã ủng hộ nhân dân Thủ đô Hà Nội.
 Hàng trăm chiến sỹ Trung đoàn 148 tham gia vào các hoạt động hỗ trợ người dân Thủ đô.
 Số nông sản và nhu yếu phẩm thiết yếu trên được vận chuyển, bàn giao cho Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội để phân bổ đến các quận, huyện, các khu cách ly tập trung, các bếp ăn tại các bệnh viện, bếp ăn tình thương...
 
 Những sản phẩm nông sản mang tình nghĩa của đồng bào Tuyên Quang là sự tiếp nối truyền thống tương thân, tương ái, tiếp thêm sức mạnh cho TP Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

 

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang cho biết, từ nay đến ngày 20/9, hưởng ứng chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”, Hội chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và các địa phương, các cơ quan chuẩn bị 2.000 túi hàng an sinh, mỗi túi gồm (5 kg gạo, 1 kg lạc, 1 kg miến dong), cùng 45 tấn gạo, 20 tấn bí xanh, đỏ và thực phẩm thiết yếu tổng lượng khoảng 70 tấn để chuyển tới nhân dân TP Hồ Chí Minh, cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

 

Thế Dương - Hoàng Long

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực