Nghĩa tình lúc hoạn nạn, khó khăn

Thứ tư, 11/08/2021 13:04
(ĐCSVN) - Để hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch và giúp các công dân đi làm ăn xa về quê đang thực hiện cách ly tập trung, những ngày qua, nhiều đơn vị, đoàn thể và người dân các xã thuộc huyện Đô Lương (Nghệ An) đã dành nhiều tình cảm, ủng hộ vật chất cho việc phòng chống dịch tại địa phương.

Thấu hiểu những khó khăn của những người con xa quê hương khi trở về quê nhà, đồng thời còn phải thực hiện việc cách ly y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của nhiều xã trên địa bàn huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã phát động đợt kêu gọi ủng hộ công tác phòng chống dịch. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, khó khăn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể kêu gọi sự ủng hộ của người dân quê nhà và những người đồng hương đang sinh sống, công tác tại các địa phương khác để phần nào động viên các công dân cách ly cũng như bổ sung cơ sở vật chất phòng chống dịch.

Đợt kêu gọi nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của người dân đang sinh sống tại địa phương và của những người con xa quê, đang sinh sống trên khắp mọi miền của Tổ quốc, cùng chung tay với chính quyền địa phương, góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Những phần quà ủng hộ của người dân được gửi đến thông qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các xã như: tiền mặt, suất cơm, vật tư y tế… thể hiện tinh thần "thương người như thể thương thân", ấm tình đồng bào trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân trên địa bàn các xã huyện Đô Lương cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực cách ly y tế:

 Để ủng hộ các công dân đi làm ăn xa đang thực hiện cách ly tại các khu vực tập trung, hưởng ứng đợt vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã Đặng Sơn, nhiều người dân đã hỗ trợ nấu các suất cơm sáng, trưa và tối.
 Công việc này nhận được sự tham gia của nhiều người dân, đặc biệt là các chị em phụ nữ của xã cùng tham gia nấu cơm, chia các suất cơm đều đặn gửi đến các công dân đang cách ly.
 
 Những suất cơm nghĩa tình của người dân địa phương.
 Theo Bí thư Đoàn xã Đặng Sơn Hoàng Yến, từ khi thực hiện đợt phát động từ 1/8, đến nay, khu vực cách ly tập trung của xã đã nhận được 825 suất cơm do người dân tự nấu và ủng hộ. 
 Không chỉ tại khu vực cách ly tập trung mà tại các hộ gia đình phải cách ly tại nhà, những suất cơm ủng hộ từ người dân cũng được gửi đến từng cổng mỗi gia đình.
 Không chỉ riêng xã Đặng Sơn, tại nhiều xã khác tên địa bàn huyện Đô Lương, đã có rất nhiều suất cơm được người dân trên địa bàn nấu và gửi đến các công dân.
 Việc giao nhận cơm được bố trí hợp lý để thuận lợi cho các công dân có thể lấy và sử dụng.
 Ngoài ra, người dân còn ủng hộ vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Dọn dẹp,vệ sinh môi trường tại khu cách ly tập trung.
 Các khu vực cách ly được tiến hành phun khử khuẩn, đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch.

BT - CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực