Người dân Thủ đô ủng hộ tiêu thụ nông sản Hải Dương

Thứ ba, 23/02/2021 00:53
(ĐCSVN) - Các mặt hàng nông sản ở tỉnh Hải Dương như: ổi, bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ngô... đã được người dân Thủ đô thi nhau mua để ủng hộ với giá cả rất phải chăng.

Theo thống kê, Hải Dương còn khoảng 4 ngàn ha rau vụ Đông đang đến thời điểm thu hoạch với sản lượng ước khoảng 90 ngàn tấn. Trong số đó, có trên 55 ngàn tấn hành củ, khoảng 26 ngàn tấn cà rốt và khoảng 8 ngàn tấn rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại.

Các mặt hàng nông sản ở tỉnh Hải Dương như: ổi, bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ngô... đến thời điểm thu hoạch nhưng do tình hình dịch bệnh chưa tiêu thụ được nên bị dồn ứ khiến người nông dân rơi vào cảnh khó khăn 
Do bị hạn chế di chuyển nên nhiều doanh nghiệp đã không về vùng nguyên liệu để thu mua nông sản nên nông sản có nguy cơ bị ùn ứ có thể dẫn hư hỏng 
Cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân vào cuộc để giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. 
Để chung tay cùng với người dân Hải Dương, người dân Thủ đô Hà Nội đã tích cực tham gia ủng hội 'giải cứu' các loại rau xanh cho người nông dân Hải Dương 
Theo đại diện 1 nhóm thiện nguyện, cho biết toàn bộ nông sản đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mặt hàng nông sản được kiểm dịch rồi mới đưa về Hà Nội. 
Tại một số địa điểm 38 Giải Phóng, số 10 Nguyễn Văn Huyên, số 9 Trương Công Giai bán nông sản 'giải cứu' cho bà con nông dân Hải Dương, rất nhiều người dân đã tìm đến mua nông sản ủng hộ. 
Những túi cà chua được gói thành 5 cân một và bán với giá chỉ 20 ngàn đồng 
1 sọt cà chua 20 kg có giá bán 80 nghìn 
Các mặt hàng nông sản giá cả được niêm yết rõ ràng. 
Số lượng rau, củ, quả về rất nhiều nhưng cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân. 
Có người thu mua số lượng nhiều chở đầy trên chiếc xe bán tải ổi Hải Dương 
Nhiều mặt hàng đã hết ngay sau khi được mở bán 
Có rất nhiều người dân Hà Nội mong muốn được ủng hộ, kịp thời hỗ trợ cho nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19. 
Được biết, trong những ngày tới, nhiều tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục kết nối để vận chuyển các mặt hàng nông sản giúp người dân Hải Dương tiêu thụ các mặt hàng đến người dân Thủ đô. 

Việc thu mua ủng hộ hoa màu cho bà con vùng Hải Dương là hoạt động kịp thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người dân Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực