“Người là niềm tin tất thắng”

Thứ bảy, 05/06/2021 08:04
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021), những ca khúc sâu lắng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu ngân vang không gian Nhà hát Lớn Hà Nội, hoà cùng tình cảm mến yêu của nhân dân cả nước thành kính hướng về Người.

Tối ngày 4/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Người là niềm tin tất thắng”, nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan tổ chức. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình được tổ chức không có khán giả và Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam và phát trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, nhằm tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đồng thời thể hiện tấm lòng thành kính, tình cảm mến yêu của nhân dân ta và nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 NSƯT Hoàng Tùng và tốp múa mở màn chương trình với ca khúc Người là niềm tin tất thắng.
 “Người là niềm tin tất thắng” được chia làm 2 chương: Người đi tìm hình của nước; Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam.
 Trong mỗi chương diễn, các nghệ sĩ đã mang đến khán giả những ca khúc sâu lắng như: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Ngàn ước mơ Việt Nam, Khát vọng tuổi trẻ…
 Chương trình nghệ thuật đặc biệt giúp ôn lại những câu chuyện về Bác, vị lãnh tụ vĩ đại, cả cuộc đời hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, một lòng vì nước, vì dân.
 Các nghệ sĩ đã mang đến khán giả những ca khúc đi cùng năm tháng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu như: Dấu chân phía trước, Đôi dép Bác Hồ, Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó, Bác Hồ một tình yêu bao, Đêm nghe đò đưa nhớ Bác…
 Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ được mến mộ như Nghệ sỹ Ưu tú Đăng Dương, Nghệ sỹ Ưu tú Thanh Lam, Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Tùng, ca sỹ Anh Thơ, Lê Anh Dũng...
 Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự giới thiệu đến khán giả về hành trình tìm đường cứu nước của Bác, về những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.
 Nghệ sỹ ưu tú Thanh Lam với ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la”.
Mỗi chương diễn mang tới những cung bậc cảm xúc, tràn đầy về tình yêu quê hương đất nước.
 “Xin chào Việt Nam - Hãy đến với con người Việt Nam”.
 Qua các ca khúc cách mạng, các nghệ sĩ đã gửi tới công chúng, khán giả, đến các tầng lớp nhân dân thông điệp lớp lớp thế hệ người Việt Nam luôn vững bước trên con đường cách mạng mà Người đã lựa chọn.
 Thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 Tiết mục văn nghệ “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”.
Tiết mục “Khát vọng tuổi trẻ - tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”. 

 Chương trình có sự đồng hành của: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Hà Nội (Habeco), Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex, Công ty Cổ phần Tập đoàn An phát Holdings, Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO), Tổng Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí (PVTRANS).
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực