Những con đường xanh Hà Nội khi Thu về

Chủ nhật, 13/09/2020 19:11
(ĐCSVN) – Hà Nội chớm Thu, dịu dàng, yên ả trong tiết trời dịu mát. Mầu sắc thủ đô cũng khác lạ, sắc đỏ của hoa Phượng, sắc tím hoa Ban, sắc vàng hoa Muồng mang biểu tượng của mùa Hạ được thay thế bằng một màu xanh diệp trải dài miên man trên mỗi hàng cây góc phố...​

Những hàng cây cổ thụ chứng nhân lịch sử của Thủ đô khiến mùa thu Hà Nội vốn yên bình lại thêm sâu lắng. Bên những di tích, danh thắng lịch sử ngàn năm, những hồ nước trong xanh, ẩm thực độc đáo, nét thanh lịch người Tràng An, những con đường xanh trong lòng đô thị cùng hòa quyện làm lên nét khác biệt của Hà Nội.

Mỗi con đường Hà Nội mang một tên riêng cùng đó là những loài cây làm lên đặc trưng trên mỗi con phố như phượng vĩ trên phố Lý Thường Kiệt; đường Thanh Niên; những hàng cây sấu trên phố Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Trần Phú; cơm nguội phố Trần Hưng Đạo; những hàng cây sao đen trên phố Lò Đúc; hoa sữa phố Nguyễn Du...

Những hàng cây xanh và mùa thu Hà Nội đã đi vào thơ ca, nhạc họa, điện ảnh hay văn học khiến những người sinh ra, lớn lên ở Hà Nội dù ở thành phố hay đi xa đều có những tình cảm lưu luyến với những hàng cây, góc phố lưu giữ nhiều kỷ niệm. Còn với nhiều du khách khi lần đầu đến Hà Nội đều muốn được đến tận nơi để ngắm nhìn, khám phá hay ghi lại dấu ấn về những hàng cây xanh gắn liền với mỗi con đường, góc phố của Hà Nội.

   Với nhiều người mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Nội. 
 Thời điểm này dấu ấn về những con đường màu xanh tạo lên nét riêng, độc đáo khiến Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi dịp Thu về.
 Thu về Hà Nội mang đến cái nhìn lãng mạn, mơn man khi nắng thu đi qua từng hàng cây, góc phố.
 Mầu xanh dịu những hàng cây sao đen làm nên sự khác biệt trên con phố Lò Đúc.
 Hoa sữa trên phố Nguyễn Du.
 Hoa sữa chỉ khơi gợi cảm xúc nhất khi gắn với những con phố thân quen, với con ngõ nhỏ, với quán cóc liêu xiêu hay những câu thơ về mùa thu Hà Nội.
 Phượng vĩ trên đường Lý Thường Kiệt.
 Những hàng sấu cổ thụ xanh tạo nên nét đặc trưng trên nhiều tuyến phố Hà Nội như Phan Đình Phùng, Trần Phú...
 ...Trần Hưng Đạo...
 ...và đi vào văn hóa Hà Nội với những thứ quà mang dấu ấn mùa thu.
 Hồ Gươm dịu dàng, lay động bên những con đường xanh.
 Mặt nước công viên Bách Thảo mùa Thu.
 Sắc thu chớm vàng trên phố Nguyễn Du.
Trong không gian xanh, giữa nắng thu vàng người dân Hà Nội thêm tự hào với những hoạt động lịch sử, văn hóa để kỷ niệm những sự kiện lớn của đất nước được tổ chức tại Hà Nội trong dịp này. 

 

 

 

N Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực