Phố đi bộ Hồ Gươm về đêm hoạt động trở lại

Chủ nhật, 20/03/2022 09:43
(ĐCSVN) - Sau những ngày dài chống dịch COVID-19, phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) đã chính thức mở cửa và hoạt động trở lại. Đã lâu lắm rồi trên những không gian phụ cận khu phố đi bộ về đêm mới gặp hình ảnh những vị khách du lịch nước ngoài, các hoạt động văn hoá, văn nghệ diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân thành phố tham dự.
 Từ ngày 18/3/2022, UBND thành phố Hà Nội cho phép mở cửa trở lại phố đi bộ Hồ Gươm với các biện pháp thích ứng linh hoạt để vừa phòng dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế.
 Trong những ngày 18 và 19/3 tại phố đi bộ Hồ Gươm và các khu vực phụ cận thuộc chợ đêm, người dân đã tìm lại sự náo nhiệt ở khu vực vốn sầm uất, sôi động bậc nhất của Hà Nội. Thành phố cũng đã cho phép mở lại hàng quán sau 21 giờ.
 Trong bối cảnh hiện nay, mở cửa du lịch quốc tế trở lại, việc mở cửa phố đi bộ là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế ban đêm của thành phố.
 Trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được phép hoạt động từ 19 giờ ngày thứ Sáu đến 24 giờ ngày Chủ Nhật.
 Các du khách nước ngoài khi được biết tin phố đi bộ hoạt động trở lại cũng đã tìm đến trải nghiệm.
 .
 Khung cảnh trên phố Tạ Hiện được coi là con “phố không ngủ” của khu phố cổ Hà Nội.
 Có lẽ đã lâu lắm rồi trên phố đi bộ Hồ Gươm người dân Thủ đô mới thấy cảnh đông đúc người dân đi bộ hay tham dự vào các vũ điệu đường phố sôi nổi như thế này.
 … góp phần cho sự sôi nổi đó có các vị khách nước ngoài tham dự.
 Các nhóm bạn trẻ trên đường phố với những bản nhạc sôi động.
 Một người dân ghi lại hình ảnh hoạt động trên phố Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, sau khi phục hồi hoạt động du lịch, giải trí về đêm.
Bán tò he trên phố đi bộ Hồ Gươm. 
 Theo một số chủ cửa hàng tại khu chợ đêm, hiện sức mua và tiêu thụ hàng hoá vẫn chưa cao, lượng người đổ về khu phố đi bộ dù khá đông nhưng chủ yếu là tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí là chính.
 Hiện nay tỉ lệ tiêm chủng vaccine của người dân tương đối cao, tỉ lệ chuyển nặng khi mắc COVID-19 cũng thấp. Do vậy, người dân ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm có tâm lý khá yên tâm và nhìn nhận việc mở cửa khu phố đi bộ Hồ Gươm và các không gian phụ cận vào thời điểm này là phù hợp.

 

N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực