Phúc Thọ vào mùa dâu tằm chín

Thứ tư, 31/03/2021 22:02
(ĐCSVN) - Đầu tháng 4, những vườn dâu tằm tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội lại vào mùa chín rực đỏ. Loại cây trồng mới trên đất bãi ven sông Đáy, đang giúp người dân địa phương phát triển kinh tế một cách bền vững.
leftcenterrightdel
 Do có lượng phù sa sông Đáy giàu dinh dưỡng nên những vườn dâu ở xã Hiệp Thuận rất tươi tốt và cho quả ngọt.
leftcenterrightdel
 Xã Hiệp Thuận có khoảng 15 ha dâu tằm. Cây dâu được người dân đưa về trồng ở đất này khoảng 6 năm trước, do hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa nên cây dâu tằm được nhiều người dân tại xã lựa chọn để thâm canh.
leftcenterrightdel
 Với khoảng 15ha vườn dâu tuổi từ 5 năm trở lên, người dân ở xã Hiệp Thuận thu hái được khoảng 250 tấn quả.
leftcenterrightdel
 Theo các chủ vườn trồng dâu lâu năm tại xã Hiệp Thuận: Cây dâu có ưu điểm ít phải chăm sóc, thường chăm bón một năm/vụ vào tháng 10, và thu hoạch quả sau 5 tháng sinh trưởng.
leftcenterrightdel
 Mùa dâu tằm chín rộ cần thu hoạch nhanh, nếu không sẽ chín quá và rụng. Vì vậy, các chủ vườn phải tranh thủ từng ngày để hái dâu.
leftcenterrightdel
 Những trái dâu được hái cẩn thận bằng tay đảm bảo độ nguyên vẹn, không bị dập nát.
leftcenterrightdel
 Trái dâu có chất lượng tốt phụ thuộc nhiều vào thời tiết, nếu trời nắng nóng dâu ngọt, khi mưa dâu nhạt hơn. Với ưu điểm có vị ngọt, dịu mát, hiện dâu tằm Phúc Thọ được người tiêu dùng rất ưa chuộng, tìm mua về ngâm để giải nhiệt  trong những ngày hè nóng nực.
leftcenterrightdel
 Theo ông Thảo, tại xóm 8 xã Hiệp Thuận: Mùa thu hoạch dâu ở đây bắt đầu khoảng giữa tháng 3 và kéo dài hơn một tháng. Gia đình tôi trồng khoảng 40 gốc dâu trên một sào đất, bình quân thu hoạch 400 kg quả/vụ, doanh thu trên 30 triệu đồng/sào.
leftcenterrightdel
 Trung bình mỗi ngày, một người thu hoạch liên tục 8 tiếng được khoảng 30kg dâu.
leftcenterrightdel
 Tiểu thương vào tận vườn để thu mua dâu với giá khoảng 17.000 đồng/kg. Qua khảo sát, giá bán lẻ dâu quả ở ni thành dao động từ 25.000 đến 30.000 đồng/kg.
leftcenterrightdel
 Mỗi ngày ở xã Hiệp Thuận người dân cung cấp khoảng 8 tấn quả đi các địa phương khác, vào dịp dịp dâu chín rộ có thể lên đến 14 tấn.
leftcenterrightdel
 Dâu năm nay được mùa nên người trồng dâu tằm rất phấn khởi, nhiều gia đình có thể thu về hàng chục triệu đồng.





 

N Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực