Quảng bá nông sản an toàn

Thứ sáu, 18/12/2020 22:29
(ĐCSVN) - Sáng 18/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khai mạc “Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2020” tại Hà Nội.
 Đồng chí Lê Tân Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Lào Cai khai mạc Chương trình.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai, đồng chí Lê Tân Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết: Nhằm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn, đặc hữu, sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, giúp người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn đúng các sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng của Lào Cai; qua đó, tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đang duy trì 71 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận, trong đó có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 266 dòng sản phẩm an toàn thuộc 72 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tử; giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh cũng như minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai.

 Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu các sở, ngành, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và khách mời tham dự Tuần lễ nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Lào Cai tại Hà Nội.
 Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ nông sản, tỉnh Lào Cai.
 Chương trình diễn ra Lễ ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa Hội Nông sản an toàn tỉnh Lào Cai và Công ty TNHH Giải Pháp Việt – Bỉ, một đơn vị chuyên xuất khẩu nông sản.
 Chương trình văn nghệ chào mừng do tập thể các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai biểu diễn.
 Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.
 Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP.
 Sản phẩm nấm hương Sa Pa của huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
 Tinh bột nghệ chất lượng cao tại một gian hàng.
 Gạo Séng Cù đặc sản của Lào Cai được bán số lượng lớn tại Tuần lễ nông sản.
 Người dân Thủ đô được tiếp cận với nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lào Cai khác như: đặc sản Chè, Su Su, ớt Mường Khương, thịt trâu sấy...

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực