Rực rỡ "Lễ hội đèn lồng khổng lồ"

Thứ sáu, 10/06/2022 15:47
(ĐCSVN) - Từ nay cho đến 28/6, tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh diễn ra “Lễ hội đèn lồng khổng lồ”.

"Lễ hội đèn lồng khổng lồ" với tên gọi Lễ hội Văn hóa Lồng đèn Việt – Hàn. Không gian diễn ra lễ hội rất quy mô, với sức chứa 5.000 người mỗi đêm và trở thành điểm hẹn thú vị cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, bài trí các tác phẩm đèn lồng khổng lồ dựa theo biểu tượng nổi tiếng của thế giới như: Lâu đài Disney, tháp Eiffel, cổng London, cổng Quảng Hoà Môn, tượng Nữ thần tự do, ...Thông qua những mẫu đèn lồng độc đáo mô phỏng danh lam thắng cảnh của Việt Nam và Hàn Quốc, lễ hội không chỉ mang đến vẻ đẹp thiên nhiên của hai nước mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngoài các mô hình đèn lồng đầy màu sắc được thắp sáng suốt thời gian diễn ra Lễ hội còn có các tiết mục trình diễn đương đại như ảo thuật, xiếc, ca nhạc do ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam trình diễn; các trò chơi vui nhộn, các hoạt động thương mại, ẩm thực, giải trí.

Trong khuôn khổ Lễ hội, còn có các tiết mục trình diễn đương đại như ảo thuật, xiếc, ca nhạc do ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam trình diễn; các trò chơi vui nhộn,…. Bên cạnh đó, còn có không gian văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đậm chất Hàn Quốc ngay tại Việt Nam bao gồm các gian hàng thương mại ẩm thực Hàn Quốc, Việt Nam; khu bánh dân gian; khu trò chơi trẻ em; khu Đờn ca tài tử…

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội:

Lễ hội trưng bày dựa theo biểu tượng nổi tiếng của thế giới như: Lâu đài Disney, tháp Eiffel, cổng London...
 Cổng London, cổng Quảng Hoà Môn, tượng Nữ thần tự do...
 và các nhân vật hoạt hình vui nhộn.
 Không gian diễn ra lễ hội rất quy mô, với sức chứa 5.000 người .
 Lễ hội không chỉ mang đến vẻ đẹp thiên nhiên của hai nước...
 mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 
Lễ hội cũng trở thành điểm hẹn thú vị cho người dân TP Hồ Chí Minh.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực