"Rực rỡ sắc màu Lai Châu" tại Hà Nội

Thứ bảy, 19/12/2020 09:25
(ĐCSVN) - Tối ngày 18/12, UBND tỉnh Lai Châu đã khai mạc Tuần văn hóa, du lịch Lai Châu năm 2020 với chủ đề "Rực rỡ sắc màu Lai Châu", tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tới dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu Giàng Páo Mỷ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng; lãnh đạo, đại biểu các Bộ, ngành và đông đảo nhân dân Thủ đô và du khách.

Tự hào với bản sắc và truyền thống tốt đẹp, Lai Châu đã và đang nỗ lực vươn lên với ý chí và khát vọng to lớn, hòa cùng với khát vọng của cả dân tộc. Bên cạnh phát triển kinh tế, Lai Châu cũng rất quan tâm gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp, đồng thời tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tăng cường và mở rộng hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh Lai Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng phát biểu khai mạc “Tuần Văn hóa du lịch Lai Châu tại Hà Nội năm 2020”. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, Trần Tiến Dũng cho biết: Đây là lần đầu tiên các hoạt động văn hóa du lịch Lai Châu được quảng bá tới nhân dân thủ đô, cũng là hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa – trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân.

Lai Châu - mảnh đất biên cương tổ quốc - nơi cư tụ của 20 dân tộc với bản sắc văn hóa đặc sắc, đa dạng trong phong tục tập quán, lễ hội, ẩm thực, trang phục nơi Vua Lê Lợi đã từng đề thơ trên vách đá Pu Huổi Chỏ, để ngày nay chúng ta được biết đến Bảo vật quốc gia “Bia Cổ Hoài Lai” và còn rất nhiều những điều mới lạ, độc đáo, hấp dẫn nữa đang chờ đón du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm. Đến Lai Châu, du khách sẽ được khám phá vùng đất với những hang động tuyệt đẹp, những ngọn đèo hiểm trở, những thác nước ẩn mình trong rừng và những điệu xoè Phong Thổ...

Với chủ đề “Rực rỡ sắc màu Lai Châu”, các đại biểu, Nhân dân Thủ đô và du khách được thưởng thức, hòa mình trong Chương trình nghệ thuật khai mạc đặc sắc, lễ hội đường phố, các hoạt động trưng bày, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương, trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc Thái, Mông, Lự,… và các trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực độc đáo.

“Tuần Văn hóa du lịch Lai Châu tại Hà Nội năm 2020” tỉnh Lai Châu nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là tình cảm nồng ấm, sẻ chia của Nhân dân Thủ đô.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần văn hóa, du lịch Lai Châu tại Hà Nội năm 2020, tại không gian nhà Bát Giác, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 Đại biểu các Bộ, ngành trung ương và địa phương tới dự buổi Lễ.
 
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Tuần văn hoá, du lịch Lai Châu.
 Các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của tỉnh Lai Châu giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình trên sân khấu Thủ đô nghìn năm văn hiến.
 Tái hiện tục cấp sắc của người Dao đỏ, tỉnh Lai Châu.
 
 Giới thiệu phong tục cưới hỏi của đng bào dân tộc Giáy tỉnh Lai Châu.
 Du khách có dịp chiêm ngưỡng nền văn hóa đa dạng của 20 dân tộc anh em cùng sinh sống hòa thuận trên mảnh đất Lai Châu xinh đẹp, mến khách.
 Sắc màu văn hóa đồng bào dân tộc Lự.
 Sắc màu văn hóa của đồng bào Thái...
 ... tất cả cùng tổng hòa tạo nên bức tranh văn hóa đa dạng, sinh động của đồng bào các dân tộc anh em tỉnh Lai Châu.
 Ngoài ra, nhân dân Thủ đô và du khách còn được trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực của địa phương; lễ hội đường phố với nhiều hoạt động biểu diễn đậm sắc màu văn hóa dân tộc đặc trưng của tỉnh Lai Châu nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.
 Tuần văn hóa, du lịch Lai Châu diễn ra từ ngày 18 đến 20/12/2020.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực