Rực rỡ sắc màu Trung thu

Thứ tư, 07/09/2022 09:45
(ĐCSVN) - Mỗi năm, vào dịp tết Trung thu, phố cổ Hà Nội lại ngập tràn các gian hàng bán bánh Trung thu hay đèn lồng rực rỡ sắc màu, trong đó phải kể đến con phố Hàng Mã, nơi đây là địa chỉ quen thuộc với người dân Hà Nội mỗi dịp Thu về.

Tết Trung thu của người Việt còn được gọi là tết Đoàn viên, tết Thiếu nhi, tết Trông trăng,… theo truyền thống, đây là dịp người thân đi xa thường về nhà để thăm nom cha mẹ, cùng nhau sum họp bên gia đình. Chính vì vậy ai cũng muốn trang hoàng cho dịp lễ này và phố hàng Mã luôn là lựa chọn để các gia đình sắm sửa đón trăng.

 Những ngày này, phố Hàng Mã luôn sôi động, tấp nập, đầy màu sắc và là địa điểm thu hút rất nhiều người đến vui chơi, tham quan và mua sắm. 
Đồ chơi Trung thu được bày bán ở đây rất phong phú, đa dạng với nhiều mặt hàng như: Đèn ông sao, trống, đèn lồng, mặt nạ, đầu lân,… Đây đều là sản phẩm được sản xuất bởi các làng nghề Việt. 
Đồ trang trí cũng rất đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu cách bắt mắt. Đặc biệt, đèn cá chép là một trong những lồng đèn truyền thống và mang nhiều ý nghĩa, chính vì vậy luôn là lựa chọn để sản xuất với rất nhiều kích thước cũng như màu sắc. 
So với năm trước thì giá cả và mẫu mã đồ chơi năm nay không có nhiều thay đổi. Những người kinh doanh nơi đây rất mong chờ dịp Tết Trung thu này bởi năm ngoái đã bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. 
 
Vào mỗi dịp Trung Thu, các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam luôn được ưa chuộng. Theo một người bán hàng tại phố Hàng Mã, các mẫu đồ chơi truyền thống vẫn được khách hàng lựa chọn mua bởi chúng gắn liền với nét đẹp văn hóa dân tộc...
Tò he là con giống bột mang vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần đặc sắc. 
Nghệ nhân nặn tò he Đăng Văn Hậu chia sẻ: Khi đưa con giống bột ra phố Hàng Mã khá bất ngờ khi sản phẩm được mọi người đón nhận nhiệt tình. Nhiều người lớn tuổi xúc động, trẻ em thích thú, du khách nước ngoài trầm trồ với hình ảnh những con giống bột ngộ nghĩnh trên sạp hàng. 
 Không chỉ đến tham quan, mua sắm, nhiều người  còn tranh thủ chụp ảnh để lưu giữ lại những hình ảnh đẹp trên con phố rực rỡ sắc màu này 
Vẻ đẹp rực rỡ của phố Hàng Mã những ngày cận kề Trung thu đã trở thành nét đẹp riêng của phố cổ. Tuy nhịp sống nay đã khác xưa, nhưng mùa Trung thu của người dân phố thị vẫn rộn rã,  không khí rộn ràng ngập tràn mọi ngóc ngách với sắc màu rực rỡ của các loại đèn lồng và những sản phẩm đặc trưng của mùa trăng Rằm.  
Phương Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực