Sâu lắng “Màu hoa đỏ” năm 2020

Thứ bảy, 18/07/2020 08:22
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), tối 17/7, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu Hoa Đỏ" lần thứ 13 năm 2020.

Chương trình được sự cho phép của Ban Tuyên giáo Trung ương do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Cục Người có công, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội và các cơ quan hữu quan tổ chức.

Đây là hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (2008 - 2020), nhằm góp phần cổ vũ, động viên sâu rộng các tầng lớp nhân dân hướng tới phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tri ân các các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách,  người có công với cách mạng. Trong hơn 12 năm qua, Chương trình đã huy động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước được gần 60 tỷ đồng gồm: 610 nhà tình nghĩa; hơn 11.000 sổ tiết kiệm; hơn 5.500 suất học bổng và nhiều phần quà có giá trị tới các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo trên cả nước.

Trong khuôn khổ Chương trình “Mầu hoa đỏ” lần thứ 13 năm 2020, vừa qua Ban tổ chức Chương trình đã tới thăm và tặng 6 căn nhà tình nghĩa, hơn 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa và hơn 1.000 suất quà tới các gia đình anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng tại Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Bình…, dự kiến sẽ tiếp tục trao tặng 20 nhà tình nghĩa, 200 sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị tới các gia đình chính sách tại một số tỉnh, thành khác trong nước.

Trong Chương trình “Màu hoa đỏ” năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với các gia đình chính sách.

 Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều đồng chí lãnh đạo các  Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.
 Tham dự Chương trình còn có các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô.
 Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 13 gồm 3 phần: Dòng máu Lạc Hồng; Đời mình là một khúc quân hành; Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ.
 Đêm nghệ thuật mang tới khán giả những ca khúc đi cùng năm tháng như: Dòng máu Lạc Hồng; Bác Hồ một tình yêu bao la; Màu hoa đỏ; Cỏ non Thành Cổ; Tình ca; Cùng anh tiến quân trên đường dài; Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ; Mùa xuân bên cửa sổ…,
 Các ca khúc đã đi cùng năm tháng do các nghệ sỹ tên tuổi thể hiện như: NSND Quốc Hưng, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Bích Hồng, nhóm Mây.
Ca sỹ Anh Thơ sâu lắng với ca khúc Miền xa thẳm.
 Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình.
Giới thiệu phóng sự về hoàn cảnh khó khăn của một số thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và hoạt động tặng quà, trao sổ tiết kiệm của Ban Tổ chức tại một số địa phương trong cả nước. 
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đại diện Ban tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm tới đại diện các mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ đến từ huyện Chương Mỹ - thành phố Hà Nội và huyện Lâm Thao - tỉnh Phú Thọ.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đại diện Ban tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm các gia đình thương binh, liệt sỹ.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đại diện Ban tổ chức  trao sổ tiết kiệm cho các thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ.

 Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao bằng khen cho đại diện đơn vị có thành tích đóng góp với Chương trình.

“Màu hoa đỏ” lần thứ 13, năm 2020 khép lại đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng đông đảo khán giả tham dự trực tiếp và xem qua sóng truyền hình. Trong thời gian tới, chương trình “Màu hoa đỏ” sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân tham gia, cùng chung tay gây quỹ, trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã không tiếc máu xương, dành trọn cuộc đời cho Tổ quốc.

 Chương trình với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp:  Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16, Tổng Công ty 319, Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Chính sách Xã hội, Ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn Geleximco, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật  Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam, Tập đoàn Phú Thành, Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Song Phú, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp Đại Dương, Công ty CP Tập đoàn Thời Gian  Vàng, Tập đoàn Sengroup, Công ty BĐS Đại Phát, Công ty thương binh nặng Hòa Bình./.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực