Thiện nguyện mùa Xuân

Thứ ba, 16/03/2021 18:58
(ĐCSVN) - Trong không khí mùa Xuân, nhiều người từ các nhóm thiện nguyện đây đó đã lên đường đến với những hoàn cảnh khó khăn, gửi trao cho họ những món quà thiết thực và tấm lòng nghĩa tình ấm áp...

Những ngày tháng 3, khi sắc Xuân đang dần xóa đi những hình ảnh giá lạnh của mùa đông, từ Hà Nội vượt qua chặng đường dài, các thành viên "Trái tim hồng" đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội và công tác xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), tại thôn Nam Trì, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Tận mắt chứng kiến công việc hằng ngày của các anh chị tại Trung tâm Bảo trợ chúng tôi mới thấu hiểu nỗi khó nhọc, vất vả và những tấm lòng yêu thương, trách nhiệm cao cả của các cán bộ nơi đây đối với công tác bảo trợ xã hội.

Ông Bùi Kim Thắng, Phó giám đốc Trung tâm cho biết: Đơn vị đang chăm sóc, nuôi dưỡng bảo trợ 104 trường hợp gồm người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, người khuyết tật và người lang thang. Hiện mỗi trường hợp được Trung tâm bảo trợ thụ hưởng trợ cấp gần 1,5 triệu đồng/tháng/người, được đóng bảo hiểm 100% và khám bệnh định kỳ, ngoài ra được cấp 2 bộ quần áo/năm và 5000 đồng tiền thuốc/tháng. Trung tâm còn tổ chức hỗ trợ an táng cho các đối tượng qua đời.

Trung tâm hiện có 28 cán bộ chăm sóc 4 nhóm đối tượng, trong đó nhiều trường hợp phải bảo trợ đặc biệt. Bên cạnh đó, các đối tượng phải chăm sóc, phục vụ tại chỗ ngày càng nhiều, cơ sở vật chất xuống cấp đang tạo lên những áp lực không nhỏ đối với công tác quản lý và nuôi dưỡng. Vì vậy những đóng góp thiện nguyện quý báu của các tổ chức, đơn vị, cá nhân đang góp phần rất thiết thực, để vơi đi những khó khăn, giúp ổn định cuộc sống đối với các đối tượng khó khăn đang bảo trợ tại Trung tâm.

Anh Đào Văn Hạnh, Trưởng ban tổ chức Chương trình “Trái tim hồng” xúc động chia sẻ: “Tới Trung tâm, đoàn chúng tôi không chỉ trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn những món quà nhỏ là những chiếc áo ấm, những đôi dép, đôi tất, thuốc chữa bệnh... mà lớn hơn là trao gửi tới họ sự động viên, niềm tin để vượt qua những rào cản trong cuộc sống, để phát triển và hòa nhập cộng đồng”.

 Ông Bùi Kim Thắng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội và công tác xã hội tỉnh Hưng Yên  phát biểu trong Chương trình “Trái tim hồng”.
 Ông Bùi Kim Thắng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội và công tác xã hội tỉnh Hưng Yên đón nhận quà tặng do ông Đinh Khắc Tuấn, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Expertrans El, đại diện các cán bộ, giảng viên trong đơn vị trao tặng.
 "Trái tim hồng" là hành trình tiếp nối in dấu thiện nguyện của các cán bộ, giảng viên Hệ thống giáo dục và du học nghề toàn quốc (Expertrans El) đến với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời chưa trọn vẹn để động viên, khích lệ họ thêm tin yêu vào cuộc sống, cùng vững bước, hướng tới tương lai.
 Mỗi người một số phận, thiệt thòi khác nhau, nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm bảo trợ xã hội, họ được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui, nỗi buồn.
 Cụ Nguyễn Thị Sơn 87 tuổi (bên trái), không có người thân và cụ Vũ Thị Sơn, 83 tuổi hoàn cảnh neo đơn không có con cháu, được địa phương đưa vào nuôi dưỡng từ năm 2013 là những trường hợp rất khó khăn...
 Tình yêu thương và trách nhiệm cộng đồng đang tiếp tục đưa nơi đây trở thành “ngôi nhà chung” của những tấm lòng nhân ái.

 

N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực