Thừa Thiên Huế: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ

Thứ ba, 18/10/2022 09:00
(ĐCSVN) - Những ngày qua, do mưa lớn, nước lũ dâng cao đã làm hàng chục nghìn căn nhà của người dân, trường học và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngập sâu trong nước. Mặc dù nước đã rút, nhưng một lượng lớn rác thải và bùn đất đang tồn đọng tại các tuyến đường, công trình công cộng và nhà dân.

Nhiều tuyến đường ven sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, lượng bùn non phủ từ 20 cm đến 30 cm đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như việc lưu thông của người dân. Bên cạnh đó, tại một số trường học, học sinh vẫn chưa thể đến trường do sau khi nước lũ rút vẫn tồn tại một lượng bùn và rác thải dày đặc. 

Việc khắc phục hậu quả do mưa lũ trên địa bàn thành phố Huế đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cơ quan liên quan triển khai một cách khẩn trương, quyết liệt.

Theo Trung tá Nguyễn Tấn Thắng – Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, trước tình hình mưa lũ làm ngập sâu tại nhiều địa phương, đơn vị đã xây dựng các phương án để sẵn sàng giúp các địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả ngay khi mưa lũ đi qua.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi nhận trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sau lũ: 

 Lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế đã khẩn trương huy động hơn 2.500 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực và Dân quân tự vệ để giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.       

Để khẩn trương giúp các địa phương và nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự 9 huyện, thị xã, thành phố đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện toả về các địa phương. 

          Những ngày qua, do mưa lớn, nước lũ dâng cao đã làm hàng chục nghìn căn nhà của người dân, trường học và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh ngập sâu. Do đó, sau khi nước rút đã để lại những hậu quả rất lớn, đặc biệt là lượng rác thải tồn đọng. 
Lượng bùn non phủ dày đặc trên nhiều tuyến phố.
 Tỉnh Thừa Thiên Huế huy động tối đa các lực lượng dọn bùn, sớm đưa người dân trở lại cuộc sống ổn định.
 Đoàn Thanh niên cùng với người dân đang khẩn trương dọn dẹp tuyến đường ven sông.

 

 Xe cứu nạn cứu hộ hoạt động hết công suất để khẩn trương giúp dân.
Các công nhân của Công ty Môi trường và Công trình Đô thị tích cực xử lý lượng rác thải bủa vây cầu đi bộ trên Sông Hương. 
Thầy và trò trường THPT Gia Hội dọn dẹp để học sinh có thể sớm trở lại trường.
Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực