Triển lãm ảnh về các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ sáu, 19/11/2021 15:21
(ĐCSVN) - Triển lãm giới thiệu tới công chúng 99 tác phẩm của nhiều tác giả, thông qua đó góp phần khẳng định, giá trị di sản văn hóa Việt Nam mà cốt lõi là tinh thần Đại đoàn kết dân tộc, lòng tự tôn, tự hào dân tộc… sẽ mãi là sức mạnh nội sinh bền vững đưa đất nước tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển.

Ngày 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm ảnh “Các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quy hoạch các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam”.

Triển lãm do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2021” diễn ra từ ngày 18 - 23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội). 

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 99 tác phẩm của nhiều tác giả. Đây là những hình ảnh sinh động, ý nghĩa về các hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, một số hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam những năm gần đây, qua đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Phạm Văn Quyến nhấn mạnh: Thông qua Triển lãm, góp phần khẳng định, giá trị di sản văn hóa Việt Nam mà cốt lõi là tinh thần Đại đoàn kết dân tộc, là lòng tự tôn, tự hào dân tộc… sẽ mãi là sức mạnh nội sinh bền vững đưa đất nước tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Triển lãm:

 Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Phạm Văn Quyến phát biểu khai mạc Triển lãm.
 Đồng bào các dân tộc biểu diễn văn nghệ chào mừng.
 Các đại biểu tham quan Triển lãm.
 Những bức ảnh giới thiệu tại Triển lãm phản ánh sinh động về sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc Việt Nam.
 Bức ảnh ghi lại sự kiện Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và các đồng chí lãnh đạo chung vui cùng với đồng bào các dân tộc tại liên khu dân cư xóm Pác Bó, Nặm Lìn, Nà Lẹng, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tháng 11/2021.
Nhiều bức ảnh phản ánh những giá trị văn hoá tiêu biểu của đồng bào các dân tộc Việt Nam, ghi lại từ nhiều hoạt động văn hoá được tổ chức tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
19 bản đồ về quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết các khu chức năng thuộc Dự án Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng được trưng bày tại Triển lãm.
 Đây là dịp để các nhà quản lý, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến các dự án tham quan, tìm hiểu và đầu tư tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 Triển lãm diễn ra từ ngày 18 - 23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam góp phần làm phong phú các hoạt động của Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực