Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Thứ hai, 12/12/2022 15:25
(ĐCSVN) – Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được tổ chức tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội) từ ngày 8 - 10/12. Các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm diễn ra liên tục với sự tham gia của đông đảo đại diện các đơn vị, chuyên gia các nước đã khiến không gian triển lãm vô cùng sôi động.
 Triển lãm thu hút hơn 170 công ty, doanh nghiệp quốc phòng từ 30 quốc gia trên thế giới và của Việt Nam.
 Khu vực ngoài trời rộng hơn 20.000 m2, trưng bày nhiều loại xe tăng, hệ thống radar phòng không, máy bay chiến đấu, trực thăng...
 Bệ phóng và đạn tên lửa phòng không S-125-2TM thuộc biên chế của Việt Nam, có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay với vận tốc 900 m/s ở cự ly tối đa 35 km.
Tổ hợp phòng không tầm trung SPYDER do Israel chế tạo, sử dụng tên lửa tầm nhiệt Python-5 và tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động Derby, có khả năng phản ứng nhanh và cơ động cao, có thể phát hiện, tiêu diệt mục tiêu như máy bay có người lái và không người lái (UAV), trực thăng và tên lửa hành trình. 
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 nằm trong biên chế Quân đội nhân dân Việt Nam được trưng bày tại triển lãm. 
 Máy bay không người lái UAV hạng nhẹ tầm gần VUA-SC-3G do Tập đoàn Viettel sản xuất có khối lượng cất cánh tối đa 26 kg, bay liên tục 3 tiếng, với vận tốc lên tới 120 km/h, bán kính hoạt động 50 km. 
 Khách tham quan được trực tiếp ngồi trên trực thăng vận của quân đội.
 Khu triển lãm trong nhà trưng bày mô hình thiết bị công nghệ, radar phòng thủ, một số máy móc phục vụ diễn tập, các loại súng trường, tiểu liên... luôn nhộn nhịp khách tham quan.
Các cựu chiến binh tham quan mô hình tiêm kích hạng nhẹ F-16 do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ sản xuất.
 Khách tham quan trải nghiệm bắn súng tại triển lãm.
 Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên đề. Tại đây, khách tham quan được nghe các chuyên gia về vũ khí quân sự tới từ các quốc gia tham gia triển lãm chia sẻ về các loại vũ khí tối tân.

Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực