Trưng bày trên 110 tác phẩm mây tre đan - sừng mỹ nghệ độc đáo

Thứ tư, 22/12/2021 22:22
(ĐCSVN) – Đến với triển lãm tại 176 Quang Trung (Hà Đông - Hà Nội), công chúng yêu thích, quan tâm tới ngành thủ công mỹ nghệ có dịp chiêm ngưỡng hơn 110 tác phẩm mỹ nghệ mây tre đan - sừng mỹ nghệ tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao.

Ngày 21/12, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ và các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021. Đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2021 được Thành phố Hà Nội tổ chức.

Triển lãm không chỉ trưng bày giới thiệu các tác phẩm/sản phẩm mây tre đan - sừng mỹ nghệ đương đại, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu khác của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất Thành phố Hà Nội, mà đến đây, khách thăm quan còn được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề mây tre đan - sừng mỹ nghệ, lịch sử nghề mây tre đan – sừng mỹ nghệ; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm mây tre đan - sừng mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu biểu khác.

 Triển lãm diễn ra từ ngày 21 - 31/12/2021, tại 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội có sự tham gia của 16 nghệ nhân tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội trưng bày, giới thiệu trên 110 tác phẩm phẩm mây tre đan-sừng mỹ nghệ tiêu biểu.
Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. 
 Trong số các tác phẩm trưng bày, có nhiều tác phẩm độc đáo.
 Một tác phẩm khác phản ánh sự sáng tạo tài hoa những nghệ nhân làng nghề Thủ đô.
 Nét tinh hoa làng nghề thủ công Hà Nội.
 
 Một góc trưng bày trong Triển lãm.
 Các tác phẩm góp phần gìn giữ, bảo tồn những giá trị truyền thống ngành thủ công mỹ nghệ, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường.
 Thông qua hoạt động giới thiệu các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất, cá nhân có dịp tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ hay ứng dụng các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
 Triển lãm kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế…
…qua đó góp phần hỗ trợ ngành thủ công mỹ nghệ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế. 

 

N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực