Trung thu 2022: Sức sống đồ chơi dân gian

Thứ bảy, 27/08/2022 22:20
(ĐCSVN)- Trong hai ngày 3 - 4/9, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình trung thu “Sức sống đồ chơi dân gian”. Chương trình thu hút sự tham gia của các nghệ nhân dân gian đã nhiều năm gắn bó, bảo tồn đồ chơi truyền thống cùng Bảo tàng.
leftcenterrightdel
 Chương trình văn nghệ chào đón các du khách đến tham quan Bảo tàng.

Đến với chương trình, các em sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn làm những món đồ chơi truyền thống như: đèn ông sao, đèn con thỏ, mặt nạ giấy bồi, diều rô… Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức những màn múa lân sư sôi động và trải nghiệm thử tài múa lân của các em nhỏ. Các bạn thích ẩm thực được thưởng thức làm bánh dẻo, giã cốm theo kỹ thuật dân gian. Bên cạnh đó, công chúng có cơ hội chơi trò chơi truyền thống như: nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, đi goong, ô ăn quan…

Đặc biệt, công chúng còn có cơ hội khám phá Tết Trung thu của Việt Nam và Hàn Quốc thông qua bàn thờ và mâm cỗ Trung thu. Tại góc trưng bày này, du khách được tìm hiểu những nét văn hóa tương đồng và khác biệt trong Tết Trung thu của Việt Nam và Hàn Quốc. Các thông tin về ý nghĩa trong việc  bày biện lễ vật trên bàn thờ của mỗi quốc gia sẽ đem lại những kiến thức thú vị cho công chúng. Ngoài ra các em nhỏ ưa thích sáng tạo sẽ có cơ hội tự tay làm một số đồ chơi dân gian gắn với tìm hiểu các kiến thức khoa học. Những bức tranh về chủ đề trung thu được ghép từ những nguyên liệu tái chế cũng sẽ là một hoạt động thú vị mang ý nghĩa bảo vệ môi trường dành cho các bạn trẻ trong chương trình này.

Một số hình ảnh trong lễ tổng duyệt chương trình:

leftcenterrightdel
 Khu vực dạy làm tò he
leftcenterrightdel
 Khu vực dạy làm hoa và các đồ chơi trung thu thu hút các em nhỏ tham gia

 

leftcenterrightdel
Dạy múa lân  là một trong những điểm nhấn các hoạt động của Trung thu

 

 

leftcenterrightdel
 Học đánh trống
leftcenterrightdel
 Màn kéo co đầy sôi động 
leftcenterrightdel
 Học làm mặt nạ giấy
leftcenterrightdel
 Tập làm bánh trung thu

 

 


Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực