Về thủ phủ xoài Mỹ Xương (Đồng Tháp)

Thứ sáu, 06/10/2023 18:13
(ĐCSVN) - Cao Lãnh được biết đến như một thủ phủ xoài của tỉnh Đồng Tháp, trong đó, xã Mỹ Xương, nơi có cây xoài Tổ đang được lưu giữ đã và đang phát triển Làng du lịch trải nghiệm nông nghiệp Mỹ Xương gắn với chuỗi ngành hàng xoài cũng như những sản vật từ địa phương...

Toàn xã Mỹ Xương có 495,31 hécta diện tích chuyên canh trồng xoài.

Diện tích sản xuất xoài theo hướng hữu cơ là 80,27 /79,5 hécta. 
Mỹ Xương đang tiếp tục duy trì diện tích xoài đạt chuẩn VietGAP là 78,81 hécta. 
Những trái xoái chín bắt đầu vụ mới, chủ yếu là giống xoài cát chu nổi tiếng... 
Người dân trong xã thu hoạch xoài kết hợp với phát triển du lịch trải nghiệm, cho khách du lịch tự thu hoạch và thưởng thức xoài tại vườn. 

Xã hiện có 24 hộ tham gia mô hình sản xuất đa tầng, với diện tích 19,4 hécta (trồng xoài kết hợp nuôi ốc, cá, trồng rau màu, cây kiểng…)

Nhận thấy nhu cầu thị trường ngày càng ưa chuộng sản phẩm sạch, an toàn, ông Nguyễn Văn Mách - một trong những nông dân đi đầu của xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh đã chuyển đổi sang sản xuất xoài theo hướng an toàn để phát triển du lịch. 
Ông Mách giới thiệu về mô hình “Cây xoài nhà tôi” đã thu hút nhiều người mua tại gốc và tạo ra thương hiệu mới, giá trị mới cho cây xoài với giá trung bình từ 7 đến 10 triệu đồng/cây. 
Ông Nguyễn Văn Mách cho biết, hiện ông đã áp dụng kỹ thuật mới "bắt" cây xoài ra 3 vụ mỗi năm. 
Ông Nguyễn Văn Mách chia sẻ về quá trình hình thành mô hình "Cây xoài nhà tôi" và kỹ thuật ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ số vào việc làm nông.
Với cách làm độc đáo và chất lượng xoài ngon nổi tiếng, hiện Mỹ Xương luôn thu hút đông đảo khách du lịch tới thăm quan, trải nghiệm và thưởng thức xoài. 
 

Xã Mỹ Xương đã sớm làm thương hiệu, biểu trưng từ trái xoài. 

 
Bên cạnh đó, người dân luôn sáng tạo các sản phẩm được chế tạo từ lá và quả xoài để tăng tính nhận diện và quảng bá.
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực